(HBĐT) - Sau những trận mưa, con đường liên xã Thượng Cốc - Văn Sơn (Lạc Sơn) lầy lội bùn đất. Người dân qua đây đều ngán ngẩm vì đường trơn trượt, nguy hiểm. Trong 2 ngày 11-12/12 thời tiết rét đậm, rét hại kèm theo mưa khiến con đường liên xã trở thành bãi sình lầy. Những ổ gà ngập đầy nước, bùn đất trơn trượt, buộc người dân đi qua đoạn đường này phải xuống dắt xe, nếu không rất dễ ngã.



Đoạn đường liên xã Thượng Cốc - Văn Sơn lầy lội bùn đất sau mỗi cơn mưa.

Cháu Quách Thị Ánh Tuyết (trường tiểu học xã Văn Sơn)  cho  biết: "Mỗi ngày đi học cháu phải qua đây 4 lần. Ngày nắng  đi xe đạp bình thường. Còn trời mưa thì đường  rất trơn. Bố mẹ lo nguy hiểm không đi xe, cháu phải đi bộ. Bởi vậy cháu thường đi chân đất, đến trường rửa chân tay sạch sẽ rồi mới đi giày vào lớp học”.

Anh Quách Văn Tướng (xóm Rộc - xã Văn Sơn) chia sẻ: " Ngày nắng thì không sao, còn ngày mưa luôn phải mang thêm 1 đôi giày, đi hết đoạn đường bùn đất này thì thay đôi khác. Có những hôm mưa to quá, đường vừa trơn, vừa ngập đành phải dắt xe qua. Khổ nhất là phụ nữ đi xe máy hay học sinh đi xe đạp qua, tay lái yếu không dám đi, phải xuống dắt bộ. Đi hết đoạn đường này thì chân tay, quần áo cũng ướt và lấm lem hết. Tôi đã được chứng kiến khá nhiều người bị ngã khi đi qua đoạn đường này do trơn trượt. Sau mỗi trận mưa phải mất từ 2 - 3 ngày đường mới khô trở lại. Người dân nơi đây rất mong có con đường mới để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho mọi người đi lại”.

Qua trao đổi với ông Quách Văn Trường,  trưởng xóm Rộc được biết: Cả xóm có 58 hộ gia đình, trong đó 16 hộ nghèo, 42 hộ cận nghèo. Đoạn đường đất này nối hai xã Thượng Cốc và Văn Sơn, trong đó chạy qua xóm Rộc. Hiện các hộ đều phải đi đường này vì không còn lối đi nào khác. Toàn xóm ước tính còn khoảng 1,4 km đường đất”. Là xóm thuần nông, tuyến đường có ý nghĩa quan trọng để người dân mở mang giao thương, tiêu thụ nông, lâm sản, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Nhân dân trong xóm mong muốn được Nhà nước hỗ trợ xi măng, người dân đóng góp công sức, vật liệu theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm” để có con đường thuận lợi phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Văn Sơn cho biết: "Địa phương đã nắm bắt được tình hình này và hiểu được khó khăn của nhân dân. Hiện nay, đường giao thông của xã cơ bản đã được cứng hóa, chỉ còn một số đoạn đường đất do chưa đủ kinh phí thực hiện. Đoạn đường đất liên xã Thượng Cốc - Văn Sơn đã được đo đạc, khảo sát, thiết kế, hy vọng sớm thi công để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân”.

Linh Nhật

Các tin khác


Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục