(HBĐT) - Đó là cái tên các học trò trường THCS Lý Tự Trọng (TP Hòa Bình) gắn cho những mắt camera mới được lắp đặt ở tất cả các lớp học. Đa phần tỏ ra thích thú, nhưng cũng  không ít trò tỏ ra lo lắng vì từ nay nhất cử, nhất động của cô và trò trong lớp học đều nằm trong tầm kiểm soát của cô hiệu trưởng.            

 Theo sự thích thú của các cô, cậu trò nhỏ, tôi đến trường THCS Lý Tự Trọng để được mục sở thị những chiếc "mắt thần”, đồng thời cũng để xác nhận sự hữu dụng của hệ thống camera trong công tác đảm bảo an ninh - trật tự, quản lý nề nếp ở chốn học đường.

Đưa tôi thăm quan nơi đặt máy chủ và các góc cài mắt camera, cô Nguyễn Thị Nhâm, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Lắp camera để bảo vệ an ninh trật tự, tài sản và quản lý nề nếp dạy và học của nhà trường là điều tôi ấp ủ từ lâu, khi cụm từ cuộc cách mạng 4.0 được nhắc đến nhiều ở tất cả các diễn đàn. Bởi qua thực tiễn công tác quản lý, cá nhân tôi nhận thấy việc lắp đặt hệ thống camera ở trường học là hết sức cần thiết".

Trực tiếp điều hành máy chủ hệ thống camera quản lý an ninh, cô Nhâm giới thiệu: Đây là hệ thống camera an ninh được lắp đặt ở tất cả các góc, hành lang, sân trường, phòng máy... để bảo vệ tài sản nhà trường, xe đạp của học sinh. Qua hệ thống camera cũng quản lý tốt các hoạt động của học sinh ngoài giờ lên lớp, vì các em đang ở độ tuổi hiếu động.

Mới đây, trường lắp đặt thêm 20 mắt camera ở 20 lớp học. Hệ thống camera mới có chức năng lưu giữ âm thanh nên rất thuận tiện cho việc quản lý nề nếp dạy và học. Máy chủ được đặt ở phòng Đoàn - Đội, có sắp xếp sẵn bàn ghế để các thầy cô dự giờ trực tuyến. Theo lời cô hiệu trưởng, từ nay, việc dự giờ sẽ được tổ chức đơn giản hơn, giáo viên giảng sẽ không được báo trước, tránh sự đối phó và gây tâm lý căng thẳng cho cả giáo viên và học sinh trong giờ học. Cô hiệu trưởng thẳng thắn bày tỏ: Các trò không "ngoa” khi gọi những mắt camera là "mắt thần” của cô hiệu trưởng. Bởi, khi chưa có camera, mỗi ngày, tôi phải dành khoảng thời gian chừng 2 tiết học để đi thăm lớp, nhằm kiểm soát việc dạy và học của 20 lớp, nhưng nay chỉ cần ngồi ở phòng làm việc có thể quan sát, điều hành tất cả mọi hoạt động của nhà trường.

Được biết, đến nay, trường THCS Lý Tự Trọng đã lắp tổng thể 47 mắt camera giám sát ở các vị trí trong trường học. Là một trong những đơn vị đi đầu khối THCS của thành phố, việc ứng dụng công nghệ, lắp đặt camera để quản lý nề nếp dạy và học của nhà trường. Những chiếc "mắt thần” mang theo kỳ vọng: Nâng cao ý thức, kỷ cương của thầy và trò, từ đó, nâng cao chất lượng công tác dạy và học của nhà trường. Một mặt nhằm trang bị cơ sở vật chất đáp ứng các tiêu chí trường chuẩn quốc gia mà trường đang trên đường tới đích. 


Cô Nguyễn Thị Nhâm, Hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng (TP Hòa Bình) kiểm tra giờ học ở các lớp qua hình ảnh camera ghi lại.

Thúy Hằng

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục