Trước đây, muốn vệ sinh sứ bị nhiễm bụi bẩn trên các tuyến đường dây điện tại các khu công nghiệp hoặc khu dân cư, ngành Điện phải tính toán đến phương án cắt điện ở các khu vực sao cho hợp lý để công nhân làm vệ sinh. Việc cắt điện làm vệ sinh sứ không những gây tổn thất điện năng trên lưới mà còn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của khách hàng. Công nghệ mới vệ sinh sứ cách điện hotline được Công ty Điện lực Hòa Bình áp dụng từ đầu năm nay. Theo đó, không cần phải cắt điện vẫn vệ sinh được các chuỗi sứ. Công nhân được đào tạo, tập huấn về những nguyên tắc khi vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao. Yêu cầu đặt ra khi rửa sứ hotline là nguồn nước vệ sinh sứ và thiết bị trên lưới điện phải đạt tiêu chuẩn đã khử ion để nước không còn khả năng dẫn điện. Kiểm tra mức độ cách điện an toàn của nước bằng thiết bị trước khi tiến hành công tác rửa sứ tại hiện trường... Công nghệ đã được đánh giá cao về độ an toàn, không ảnh hưởng đến vận hành đường dây, giúp công đoạn rửa sạch bụi bẩn bám vào sứ và các thiết bị trên lưới điện nhanh chóng. Thông qua áp dụng công nghệ mới đồng thời tăng độ tin cậy cho hệ thống điện, cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo cung cấp điện liên tục cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của khách hàng.
Công nhân Đội Vệ sinh công nghiệp hotline (Công ty Điện lực Hòa Bình) vệ sinh sứ, thiết bị tại trạm biến áp cầu Trắng - thành phố Hòa Bình.
Tình trạng nắng nóng kéo dài trên diện rộng tại miền Bắc và miền Trung thời gian gần đây cần được cung cấp thông tin thường xuyên để khách hàng chủ động trong sản xuất và sinh hoạt, chia sẻ, cảm thông với khó khăn trong cung ứng điện những ngày nắng nóng. Các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Hòa Bình đã liên tục cập nhật thông tin về tình hình cung cấp điện từ EVN (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) và EVNNPC (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc). Thực hiện truyền thông về tình hình cung ứng điện, qua đó vận động, kêu gọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, chia sẻ với những khó khăn của ngành thông qua các kênh truyền thông như thư điện tử, nhắn tin zalo, đăng bài trên zalo page, loa phát thanh phường, xã... đến đông đảo khách hàng sử dụng điện và nhân dân địa phương. Bên cạnh đó, ngành Điện cũng tổ chức nhắn tin cho khách hàng qua các hệ thông tin nhắn SMS, zalo, email, điện thoại... về thời gian tiết giảm và thời gian đóng điện trở lại. Cập nhật kịp thời thông tin tiết giảm trên hệ thống OMS cũng như cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ cho Trung tâm chăm sóc khách hàng để trả lời khi khách hàng có yêu cầu. Từ đó, góp phần xây dựng hình ảnh ngành Điện thân thiện, gần gũi hơn.
Ông Đinh Thắng Lợi, Phó phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hòa Bình cho biết: Nhằm chăm sóc, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, ngành Điện cũng tích cực cải thiện chất lượng điện, thực hiện phương thức cấp điện linh hoạt và chương trình chống quá tải. Các sự cố về điện dẫn đến mất điện, cắt điện được xử lý nhanh chóng, kịp thời. Việc thay thế, nâng cấp đường dây, tăng cường các trạm biến áp để san tải, chống quá tải giúp giảm bán kính cung cấp điện, nâng cao chất lượng điện. Tại mỗi Điện lực huyện, thành phố hiện đều có bộ phận tiếp nhận, chăm sóc khách hàng. Những thắc mắc của khách hàng còn được giải đáp qua Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc 1900 6769. Một số chương trình chăm sóc khách hàng cũng sẽ được ngành Điện tổ chức thực hiện từ nay đến cuối năm như: Chương trình trao giải Gia đình tiết kiệm điện; truyền thông trường học chung tay tiết kiệm điện; tháng tri ân khách hàng...
Bùi Minh