(HBĐT) - Ngày 31/7, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh đã phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ ( Bộ KH&CN) tổ chức hội nghị tập huấn "Đẩy mạnh hoạt động sáng kiến trên địa bàn tỉnh Hòa Bình năm 2019”.


Phát biểu khai mạc hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở KH&CN nêu rõ: Kể từ khi Nghị định số13/2012/NĐ-CP ngày 2/3/2012 của Chính phủ được ban hành về Điều lệ Sáng kiến ra đời, phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của tỉnh ta có nhiều đổi mới, phát triển. Có nhiều sáng kiến đã được ứng dụng rộng rãi trong thực tế, đem lại giá trị kinh tế và hiệu quả hoạt động cho đơn vị thực hiện,góp phần thúc đẩy công tác cải cách hành chính,phát triển KT-XH của địa phương.


Báo cáo viên Cục Sở hữu trí tuệ phổ biến quy định của pháp luật về hoạt động sáng kiến tại hội nghị.

Tuy nhiên, hoạt động này chủ yếu là công nhận sáng kiến để phục vụ cho công tác thi đua, khen thưởng mà chưa chú trọng vào việc ứng dụng, phổ biến và khai thác sáng kiến. Hội nghị được tổ chức nhằm trang bị, cập nhật những văn bản hướng dẫn, những yêu cầu, quy định mới về hoạt động sáng kiến kinh nghiệm cho đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các hội, hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt động sáng kiến trên địa bàn tỉnh năm 2019 và những năm tiếp theo.

Trong 1 ngày làm việc, các học viên được phổ biến, hướng dẫn về hoạt động sáng kiến trên địa bàn tỉnh; các biện pháp thúc đẩy hoạt động sáng kiến tại địa phương; các quy định của pháp luật về hoạt động sáng kiến. Hướng dẫn việc xây dựng hồ sơ đăng ký và công nhận sáng kiến; cách khai thác và sử dụng hiệu quả sáng kiến; thực hiện quyền và nghĩa vụ liên quan đến sáng kiến…

Trong khuôn khổ hội nghị đã tổ chức phát động "Hội thi tìm kiếm sáng kiến cải cách hành chính tỉnh Hòa Bình năm 2019”.


Thúy Hằng


Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục