(HBĐT) - Từ ngày 21/12/2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chính thức cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, đồng thời đảm bảo cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện và chi phí các dịch vụ: cấp điện từ lưới hạ áp; cấp điện lại theo yêu cầu của khách hàng; đóng cắt điện do nợ tiền điện; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm.



Khách hàng sử dụng điện ở phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) truy cập website cskh.npc.com.vn để thanh toán tiền điện.

Ông Lương Văn Phương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hòa Bình cho biết: Dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện và các dịch vụ điện cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi và được tích hợp trên trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (http:/cskh.npc.com.vn). Để lan toả sâu rộng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đến khách hàng trên địa bàn, Công ty Điện lực Hòa Bình đã yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị phổ biến, triển khai đến toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) để thực hiện việc thanh toán tiền điện hàng tháng của gia đình mình qua dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 kể từ kỳ hóa đơn tháng 2/2019. Đối với CBCNV chưa thực hiện việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng yêu cầu bắt buộc phải thực hiện thanh toán tiền điện hàng tháng qua dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4. Đối với CBCNV đang sử dụng việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng có thể nghiên cứu để thực hiện chuyển sang thanh toán tiền điện qua dịch vụ trực tuyến cấp độ 4, đồng thời hướng dẫn, vận động bạn bè, người thân trong gia đình để thực hiện thanh toán tiền điện qua dịch vụ trực tuyến cấp độ 4.

Từ đầu năm 2019 đến nay, các đơn vị Điện lực đã tăng cường việc tuyên truyền đến toàn thể khách hàng sử dụng điện trên địa bàn để biết và sử dụng dịch vụ. Đối với khách hàng phát triển mới, CBCNV tiếp nhận tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng để đăng ký sử dụng dịch vụ ngay từ kỳ hóa đơn đầu tiên. Các đầu mối rà soát thanh toán hàng tháng của các đơn vị tăng cường kiểm soát, đối soát việc thanh toán tiền điện dịch vụ trực tuyến của khách hàng, tuyệt đối không yêu cầu khách hàng nộp tiền mặt hoặc hình thức khác. Khi khách hàng đã thanh toán qua dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 mà lỗi trong quá trình đối soát, gặp vướng mắc phải báo cáo ngay về Công ty để phối hợp giải quyết.

Công tác triển khai dịch vụ điện trực tuyến đã thu được kết quả bước đầu. Tính đến tháng 8, các Điện lực đã phối hợp với ngân hàng và các tổ chức trung gian thực hiện thu tiền điện không dùng tiền mặt với tổng số trên 32.000 hợp đồng khách hàng sử dụng dịch vụ, trong đó, thanh toán qua VN PAY 87 hợp đồng, Viettel plus 6.152 hợp đồng. Theo những khách hàng đã sử dụng thì dịch vụ điện trực tuyến có nhiều ưu điểm như khách hàng chủ động kiểm soát chỉ số tiền điện trước khi thanh toán. So sánh với hình thức thanh toán tiền điện trích nợ tự động (ngân hàng tự trừ tiền, trừ xong mới thông báo lại) thì với phương thức thanh toán VN PAY, khách hàng có thể nhìn vào chỉ số so với tháng trước, nếu có tăng, giảm bất thường kiến nghị trước khi thanh toán, tránh việc phải truy thu, thoái hoàn tiền sau này. Mặt khác, dịch vụ này có thể thanh toán bất cứ địa điểm, thời gian nào khi truy cập vào website cskh.npc.com.vn.

 
Cách thức thanh toán cụ thể

Bước 1 - truy cập vào website cskh.npc.com.vn.

Bước 2 - chọn chức năng "Các hình thức thanh toán".

Bước 3 - chọn hình thức thanh toán phù hợp.

Bước 4 - để thực hiện thanh toán tiền điện và các dịch vụ khác, khách hàng thực hiện đăng nhập với ID/PASS mặc định là mã khách hàng.

Bước 5 - để xem chi tiết click chọn màn hình hiển thị chi tiết thông tin tiền điện cần thanh toán.

Bước 6 - chọn thanh toán đối với thanh toán 1 hóa đơn hoặc chọn thanh toán đối với thanh toán tất cả các hóa đơn.

Bước 7 - sau khi chọn 1 hóa đơn để thanh toán hoặc nhiều hóa đơn để thanh toán, màn hình giao diện hiện ra để khách hàng chọn hình thức thanh toán.

Bước 8 - tiếp tục chọn thanh toán để thực hiện giao dịch.

Bước 9 - chọn 1 trong 2 phương thức thanh toán, nếu chọn ứng dụng mobile banking quét mã VN PAY thì sử dụng ứng dụng được cài đặt trên máy điện thoại thông minh do VN PAY cung cấp và sử dụng mã quét QR để thực hiện thanh toán. Nếu chọn cách 2 (thẻ ATM và tài khoản ngân hàng) thì click chuột vào mũi tên chỉ xuống dưới (của mục thẻ ATM và tài khoản ngân hàng), màn hình xuất hiện danh sách các ngân hàng.

Bước 10 - chọn ngân hàng cần thực hiện thanh toán (ví dụ Vietcombank), màn hình xuất hiện sau đó chọn "Tiếp tục" để tiếp tục thực hiện.

Bước 11 - nhập mã truy cập và mật khẩu của dịch vụ ngân hàng điện tử internet banking sau đó đăng nhập.

Bước 12 - chọn hình thức nhận mã giao dịch và xác nhận.

Bước 13 - nhập mã OTP được gửi đến điện thoại của khách hàng sau đó chọn thanh toán.

Khách hàng có thể gọi đến 19006769 hoặc truy cập website cskh.npc.com.vn, chọn mục hỗ trợ khách hàng, chọn hướng dẫn dịch vụ để biết chi tiết.           


Bùi Minh

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục