(HBĐT) - Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng tránh tình trạng lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona ra cộng đồng dân cư, cũng như thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả trong quá trình tham gia giao thông, UBND tỉnh vừa có Công văn số 240/UBND-CNXD yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thực hiện một số nội dung sau:

 


UBND tỉnh yêu cầu các bến xe, bến thủy nội địa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; Công văn của Tỉnh ủy và các văn bản chỉ đạo khác về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Cân nhắc trước khi đi lại, không thực hiện các chuyến đi không thực sự cần thiết, đặc biệt không đi đến các khu vực được thông báo có dịch khi chưa có trang bị bảo hộ cần thiết. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tuyên truyền đến CB, CC, VC, người lao động trong đơn vị và nhân dân đeo khẩu trang phù hợp tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng.

UBND các huyện và TP Hòa Bình chỉ đạo các đơn vị quản lý bến xe khách, bến thủy nội địa tại địa phương liên hệ, phối hợp với các cơ sở y tế, trung tâm y tế dự phòng phun thuốc sát trùng trong và ngoài khu vực bến xe, các phương tiện trong bến xe; bố trí dung dịch, xà phòng rửa tay và khẩu trang dự phòng cũng như niêm yết các khuyến cáo của Bộ Y tế và WHO về hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm tập trung đông người trong khu vực bến xe. Chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân cần thiết để tự bảo vệ mình và cộng đồng, phòng chống lây nhiễm trong quá trình làm việc. Bảo đảm điều kiện thông thoáng, sạch sẽ tại các bến xe, bến thủy nội địa và các đầu mối giao thông để hạn chế phát tán của virus Corona. Hướng dẫn các thông tin phòng dịch cho hành khách trước chuyến đi. Trang bị thùng rác kín, túi ni lông và thu gom toàn bộ rác thải trong khu vực nhà ga, bến xe, bến tàu để xử lý theo đúng quy định…

Lực lượng Công an tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm bệnh; tăng cường kiểm tra, giám sát việc vận chuyển các loài động vật hoang dã, gia súc, gia cầm trái phép, chưa có kiểm dịch trên các phương tiện vận tải và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có).

Các đơn vị kinh doanh vận tải khử khuẩn, lau chùi sạch sẽ các phương tiện vận tải hành khách công cộng thường xuyên theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Thông báo kịp thời, thường xuyên cho hành khách về diễn biến tình hình dịch bệnh…


H.N (TH)

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục