(HBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Thông báo số 122/TB-VPCP, ngày 24/3/2020 của Văn phòng Chính phủ; nhằm tránh và giảm thiểu nguy cơ lây lan chéo dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng do các hoạt động tập trung đông người, UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 445/UBND-KGV về việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao không cần thiết nhằm tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.


Nhân viên giao hàng của cửa hàng đồ ăn vặt Bami tea house cơ sở 2 (đường Đê Đà Giang, phường Phương Lâm, TP.Hòa Bình) đeo khẩu trang và găng tay trước khi ship hàng cho khách.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, hộ kinh doanh tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao, gồm: biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, quán bar, rạp chiếu phim, sân vận động... trên địa bàn để hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần tích cực trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Trước tình trên, nhiều cơ sở kinh doanh, nhà hàng ở khu vực TP Hòa Bình đã thay đổi cách thức bán hàng từ trực tiếp sang gián tiếp, đẩy mạnh hình thức bán hàng online, giao hàng tận nhà để phục vụ khách hàng một cách an toàn nhất.

Chị Nguyễn Thanh Hằng, chủ cửa hàng đồ ăn vặt Bami tea house, phường Tân Thịnh cho biết: Để ứng phó với tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, tôi tìm cách thu hút nhiều khách hàng online hơn thông qua việc đăng những bài viết giới thiệu món ăn, sản phẩm trên facebook cá nhân. Khách chỉ cần để lại lời nhắn, địa chỉ nhận hàng là nhân viên sẽ giao đến tận nơi. Để hạn chế tiếp xúc trực tiếp, khách hàng có thể thanh toán trực tuyến qua Airpay, quét mã QR, chuyển khoản qua Smart Banking... Ngoài ra, để đảm bảo giao hàng cho khách kịp thời gian, tôi đã đăng ký liên kết với dịch vụ "đi chợ thuê”. Theo đó, khi khách hàng có nhu cầu mua hàng, nhân viên của dịch vụ sẽ đến lấy hàng trực tiếp tại cửa hàng để giao tới tận nhà cho khách. Nhân viên giao hàng luôn phải đảm bảo trang bị bảo hộ đầy đủ, điều kiện sức khỏe bình thường.

Nhà hàng Galbi Grill House, số 720, đường đê Đà Giang cũng vừa có thông báo trên fanpage về việc tạm dừng hoạt động từ ngày 26/3. Anh Nguyễn Duy Hải, quản lý nhà hàng cho biết: Do tình hình dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, để bảo vệ sức khỏe cho mọi khách hàng cũng như người dân trên địa bàn thành phố, nhà hàng Galbi tạm dừng hoạt động đón khách cho đến khi chính quyền địa phương có thông báo mới về tình hình dịch bệnh. Nhà hàng sẽ tiếp tục cập nhật tình hình và thông tin mới nhất trên fanpage, đồng thời không ngừng thực hiện các tác vụ đảm bảo VSATTP, khử trùng tại nhà hàng để đảm bảo cho sức khỏe của khách hàng khi mở cửa trở lại. Bên cạnh đó, nhà hàng cũng triển khai bán hàng online, nhận giao hàng tận nhà, menu phục vụ khách hàng online bao gồm các món lẩu, nướng, cơm suất, món ăn Hàn Quốc… với mức giá và phí giao hàng hấp dẫn.     

Trong thời điểm này, để có thể hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm mà không cần đến nơi đông người, một số đơn vị cung ứng, phân phối hàng hóa cũng đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến, tăng cường đội ngũ tư vấn, lên đơn và vận chuyển để có thể đáp ứng nhu cầu của người dân. Bà Cao Thị Hảo, Quản lý siêu thị Vì Hòa Bình cho biết: Cùng chung tay với địa phương phòng, chống dịch Covid-19, siêu thị đã chỉ đạo, giám sát cán bộ, công nhân viên trong việc chấp hành nghiêm những quy định về phòng dịch. Tiến hành khử trùng siêu thị đều đặn, đo thân nhiệt khách hàng, trang bị nước rửa tay khô để khách hàng sử dụng trước khi vào mua sắm.

Để kích thích người tiêu dùng tăng mua sắm qua kênh trực tuyến, cuối năm 2019, siêu thị triển khai hoạt động bán hàng trên website: vhbmart.com, tạo ứng dụng mua hàng trên điện thoại di động cho cả 2 hệ điều hành IOS và Android. Khách hàng trong khu vực TP Hòa Bình sẽ được áp dụng chế độ giao hàng miễn phí khi tổng giá trị đơn hàng từ 500.000 đồng. Tại thời điểm này, siêu thị tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tại nhà, tăng cường số lượng nhân viên tư vấn, chốt đơn và giao hàng để hỗ trợ cho khách mua hàng online, nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng. Tất cả đơn hàng được đặt thông qua các kênh trực tuyến này đều được miễn phí vận chuyển. Siêu thị cũng ghi nhận, số lượng các đơn hàng trực tuyến tăng đáng kể so với thời điểm đầu năm 2020, khi chưa bước vào giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19.

Có thể thấy, việc "đem chợ về nhà” giải quyết được tâm lý của người tiêu dùng ngại mua sắm ở các điểm đông người. Đồng thời, vừa hạn chế tiếp xúc, phòng chống lây nhiễm Covid-19 và vẫn đảm bảo doanh số bán hàng cho nhiều cơ sở kinh doanh, tiểu thương, nhà bán lẻ trước những khó khăn, ảnh hưởng do đại dịch toàn cầu.

T.H

Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục