(HBĐT) - Được sự quan tâm, đầu tư của của tỉnh, TP Hòa Bình, cùng sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, chính quyền, hệ thống chính trị, sự vào cuộc tích cực của người dân, xã Yên Mông đã sớm về đích chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) từ năm 2015. Từ đó đến nay, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã tiếp tục chung sức, đồng lòng, dồn sức xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Đồng chí Nguyễn Sỹ Linh, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Qua hơn 5 năm về đích NTM, diện mạo vùng quê Yên Mông có thêm nhiều thay đổi, đời sống của Nhân dân được nâng lên đáng kể, người dân phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng. Hướng tới những mục tiêu cao hơn, bền vững hơn trong xây dựng NTM, Đảng ủy xã đã ban hành nghị quyết chuyên đề với những mục tiêu cụ thể đặt ra cho từng giai đoạn, từng chỉ tiêu. Ban chỉ đạo cấp xã tiếp tục phát huy vai trò ban điều hành ở các xóm để tổ chức họp dân, tuyên truyền, vận động bà con tích cực tham gia xây dựng NTM kiểu mẫu. Trong quá trình triển khai, người dân được bàn bạc, thống nhất và trực tiếp tham gia giám sát những phần việc cụ thể, nên các công trình xây dựng đều được triển khai đúng tiến độ, chất lượng đảm bảo. 

Trong giai đoạn 2018 - 2020, cùng với nỗ lực hoàn thành Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao, xã Yên Mông xác định nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng khu dân cư (KDC) NTM kiểu mẫu tại 3 xóm: Mỵ, Khang Đình, Mời Mít. Ý thức chung sức xây dựng NTM luôn được thống nhất cao từ cán bộ, đảng viên đến quần chúng Nhân dân. Tháng 12/2019, xóm Khang Đình - xóm được chọn làm điểm thực hiện mô hình KDC NTM kiểu mẫu được UBND thành phố công nhận đạt KDC NTM kiểu mẫu. Đến ngày 30/6/2020, xã đã có kết quả đánh giá cụ thể về tình hình triển khai, thực trạng, giải pháp đối với một số tiêu chí cần hoàn thiện để về đích xã NTM kiểu mẫu như: tiêu chí sản xuất, tỷ lệ người dân tham gia BHYT, tiêu chí môi trường… Đối với các tiêu chí cần huy động nguồn lực để đầu tư nâng cấp hạ tầng, xã có kế hoạch thực hiện từng phần việc, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, đơn vị liên quan. Trước mắt, triển khai những việc làm thiết thực như xây dựng các tuyến đường hoa, cây cảnh tại các xóm; vận động người dân thực hiện tốt phong trào "Nhà sạch, vườn đẹp, môi trường trong lành, ngõ xóm văn minh”; định kỳ tối thiểu 1 lần/tuần tổ chức làm vệ sinh chung toàn KDC…

Hiện, xã có nhiều thuận lợi để sớm hoàn thiện các tiêu chí trong thực hiện mô hình KDC NTM kiểu mẫu: xã không có nhà tạm, nhà dột nát; tỷ lệ nhà ở dân cư đạt tiêu chuẩn theo quy định khá cao; đường làng, ngõ xóm phong quang, sạch đẹp; ANCT - TTATXH được giữ vững; thu nhập bình quân đầu người đạt 50,2 triệu đồng/năm (đạt chỉ tiêu)… Người dân trong xã đồng lòng, quyết tâm cùng cấp ủy, chính quyền địa phương hưởng ứng thực hiện các chương trình, mục tiêu đề ra. Đây chính là những giá trị cốt lõi nhất để xã Yên Mông xây dựng thành công các KDC NTM kiểu mẫu, góp phần tích cực vào diện mạo NTM của TP Hòa Bình.


Hồng Duyên

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục