(HBĐT) - Những năm qua, Chi hội Nhà báo Đài PT-TH tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, bám sát nhiệm vụ, đổi mới, nâng cao chất lượng các tác phẩm PT-TH và có những chuyển biến tích cực trong hoạt động của chi hội. Qua đó, góp phần xây dựng Đài PT-TH tỉnh ngày một vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.



Một buổi sản xuất chương trình tại trường quay của Đài PT-TH tỉnh.

Chi hội Nhà báo Đài PT-TH tỉnh hiện có 61 hội viên, là chi hội có số hội viên đông nhất của Hội Nhà báo tỉnh. Trong đó, 47 hội viên là đảng viên, 8 hội viên có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 45 hội viên có trình độ trung cấp lý luận chính trị, 58 hội viên có trình độ từ đại học trở lên. Chi hội luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, học tập, nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến 100% hội viên. Với đội ngũ hội viên có trình độ chuyên môn, say mê, tâm huyết với nghề, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, Chi hội Nhà báo Đài PT-TH tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức thể hiện các tác phẩm PT-TH, tăng thời lượng và nâng cao chất lượng các chương trình. Nhiều chuyên mục, chuyên đề, tạp chí được mở mới đã làm chương trình ngày càng phong phú về nội dung, đáp ứng tốt yêu cầu thông tin, giải trí của khán, thính giả.

Không chỉ năng động, sáng tạo, tâm huyết, phát huy tốt vai trò trong công việc, thông tin chính xác, kịp thời những vấn đề thời sự, KT-XH… của địa phương, hội viên chi hội còn tích cực tham gia các Liên hoan PT-TH và giải báo chí do T.Ư, tỉnh tổ chức. Giai đoạn 2014 - 2019, đã có hàng chục tác phẩm báo chí của các hội viên đoạt giải báo chí, Liên hoan PT-TH của tỉnh… Có 2 tác phẩm đoạt huy chương bạc và nhiều bằng khen tại các kỳ Liên hoan Truyền hình toàn quốc; 1 tác phẩm đoạt huy chương đồng và 2 bằng khen, 1 giải khuyến khích tại các kỳ Liên hoan Phát thanh toàn quốc; 1 tác phẩm đoạt giải nhất cuộc thi phóng sự về an toàn giao thông toàn quốc thể loại khoa giáo. Ngoài ra, chi hội tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, sự đoàn kết của hội viên. Qua tổng kết thi đua hàng năm, có 10% hội viên đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở”, được nhận bằng khen của UBND tỉnh, các bộ, ngành T.Ư và "Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh”. Trong giai đoạn 2014 - 2019, 5 hội viên được tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam”; 8 hội viên được kết nạp vào Đảng; nhiều hội viên được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo Đài và các phòng chuyên môn…

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, chi hội đẩy mạnh các hoạt động phong trào, quan tâm, chăm lo đời sống hội viên, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, giành được nhiều thành tích nổi bật. Hàng năm, chi hội tổ chức cho hội viên đi thăm quan, học tập kinh nghiệm tại một số tỉnh, thành phố, tạo điều kiện cho hội viên giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khả năng tác nghiệp. Công tác tổ chức Hội, kết nạp hội viên mới là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong quá trình hoạt động, được chi hội quan tâm chú trọng.

Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh cho biết: Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, chi hội kết nạp thêm 15 hội viên mới. Nhiệm kỳ vừa qua, chi hội đã lãnh đạo hội viên không ngừng đổi mới về nội dung, hình thức thể hiện các tác phẩm báo chí một cách nhanh nhạy, kịp thời, chính xác, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Hội viên tích cực tham gia các cuộc Liên hoan PT-TH của T.Ư và tỉnh tổ chức, đạt được nhiều thành tích nổi bật. Các phóng sự, chuyên mục, chuyên đề, chương trình tọa đàm, chương trình tiếng dân tộc, các chương trình PT-TH thường xuyên được đổi mới về nội dung, hình thức thể hiện. Trang thông tin của Đài thực hiện tốt việc đăng tải các chương trình PT-TH kịp thời, bám sát nhiệm vụ tuyên truyền được giao. Từ ngày 1/10/2020, Đài PT-TH tỉnh sẽ mở riêng kênh phát thanh ở tần số 105 MHz, với thời lượng phát sóng khoảng 17 giờ/ngày, sản xuất chương trình đạt chuẩn HD. Để đáp ứng được yêu cầu công việc, hội viên chi hội tiếp tục nâng cao hơn nữa về nghiệp vụ báo chí, đạo đức người làm báo...”.


Linh Nhật


Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục