(HBĐT) - Với nhiều tiện ích đem lại cho khách hàng, năm 2022, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) tiếp tục triển khai các giải pháp để nâng cao tỷ lệ khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (TTTĐKDTM).


Cán bộ PC Hòa Bình hướng dẫn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến. 

Trước đây, người dân trên địa bàn TP Hòa Bình hàng tháng đều phải đi đến các điểm thu để đóng tiền điện. Điều này khiến khách hàng mất nhiều thời gian đi lại, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc. Tuy nhiên, thời gian qua, hầu hết khách hàng trên địa bàn thành phố đã ủy thác qua ngân hàng hay các tổ chức trung gian để thực hiện đóng tiền điện hộ. Gia đình chị Đinh Thị Hồng, phường Thịnh Lang 2 năm qua không còn lo lắng bị cắt điện vì nộp tiền điện quá hạn. Với đặc thù công việc buôn bán, phải đi lại nhiều nên trước đây, có những lần gia đình chị Hồng nộp tiền điện muộn dẫn tới bị cắt điện. Từ khi chị Hồng ủy thác đóng tiền điện qua ngân hàng, chị không còn phải mất thời gian đi lại, nhất là không lo lắng bị cắt điện do nộp tiền điện quá hạn. Chưa kể, các thông tin về chỉ số công tơ đều được Điện lực thành phố gửi tin nhắn qua điện thoại nên chị Hồng không sợ bị nhầm lẫn và dễ dàng theo dõi, giám sát. 

Đó là những lợi ích thiết thực mà chị Hồng và nhiều khách hàng đã, đang sử dụng hình thức TTTĐKDTM nhận được trong suốt thời gian qua. Theo PC Hòa Bình, hiện nay, TP Hòa Bình là địa bàn có số khách hàng TTTĐKDTM đạt tỷ lệ cao nhất toàn tỉnh, với 98,99% khách hàng và tỷ lệ doanh thu không dùng tiền mặt đạt 99,45%. Đồng chí Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh (PC Hòa Bình) chia sẻ: Thủ tục đăng ký đơn giản, thanh toán thuận tiện, tiết kiệm thời gian là những tiện ích thấy rõ nhất từ dịch vụ TTTĐKDTM. Thay vì hàng tháng phải đến trực tiếp các quầy thu ngân để nộp tiền, giờ đây khách hàng có thể lựa chọn sử dụng nhiều hình thức như qua điện thoại di động, thẻ ATM hoặc internet để thanh toán mà không sợ bị quên khi bận công việc, hoặc vắng nhà. Tin nhắn SMS truy vấn tài khoản báo ngay chủ tài khoản khi các giao dịch thành công, đảm bảo chính xác.

"Bên cạnh đó, TTTĐKDTM còn hạn chế được những rủi ro, vì khách hàng đã nhận được thông tin cụ thể về chỉ số công tơ sử dụng, số tiền phải trả, rõ ràng, minh bạch thông qua tin nhắn trước khi thanh toán, tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hình thức thanh toán qua các phương thức điện tử giúp người dân thanh toán tiền điện nhanh chóng, an toàn, hạn chế tiếp xúc đông người” - đồng chí Trần Thị Út nhấn mạnh. Với PC Hòa Bình, TTTĐKDTM giúp công ty tối ưu hóa nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động, áp dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất, kinh doanh theo đúng chủ trương của Chính phủ và của ngành.

Năm 2018, tỷ lệ khách hàng TTTĐKDTM của toàn tỉnh mới đạt 28%, năm 2020 tăng lên 42%, đến hết năm 2021 tăng lên 54,68%. Tính đến hết tháng 1/2022, có 142.566 hóa đơn tiền điện (chiếm 55,77%) trên tổng số hóa đơn thu theo hình thức không dùng tiền mặt. Năm 2022, PC Hòa Bình phấn đấu nâng tỷ lệ khách hàng TTTĐKDTM đạt 62,53%; doanh thu không dùng tiền mặt đạt trên 85%. Để đạt được mục tiêu đó, đồng chí Trần Thị Út cho biết: Công ty tăng cường tuyên truyền sâu rộng hơn chủ trương của Chính phủ về lợi ích của việc TTTĐKDTM để toàn thể khách hàng hiểu và sử dụng. Đồng thời, tiếp tục mở rộng hợp tác với các ngân hàng, đối tác trung gian thu hộ tiền điện, triển khai đến xóm, xã vùng sâu, vùng xa. Thời gian tới, công ty tiếp tục mở rộng hợp tác với các nhà mạng như Viettel, Vinaphone để triển khai dịch vụ Mobile Money nhằm tăng tỷ lệ khách hàng TTTĐKDTM.


Viết Đào

Các tin khác


Chủ động giải pháp cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong kỳ nghỉ lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự ban hành Công văn số 89/CV-BCH ngày 26/4/2024 về chủ động ứng phó với mưa dông, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh trong thời gian tới.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Bờ trái sông Đà

Sáng 26/4, tại Công ty TNHH Long Bình Electronics thuộc khu công nghiệp (KCN) Bờ trái Sông Đà (TP Hòa Bình), Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH. Tham gia diễn tập có đại diện 30 doanh nghiệp tại KCN bờ trái sông Đà và KCN Bình Phú (TP Hoà Bình)...

Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục