Với khả năng tạo ra môi trường thực chiến đa dạng, hệ thống thao trường an ninh mạng Vietnam Cyber Range do các kỹ sư Việt Nam làm chủ hoàn toàn về công nghệ, sẽ giúp rút ngắn thời gian đào tạo nhân lực an ninh mạng trình độ cao.

Chú thích ảnh

Sơ đồ hệ thống thao trường an ninh mạng.

Thao trường an ninh mạng Vietnam Cyber Range là giải pháp Make in Vietnam do các kỹ sư Bkav làm chủ hoàn toàn về công nghệ, hệ thống này phục vụ huấn luyện, diễn tập, sát hạch nguồn nhân lực trong lĩnh vực an ninh mạng.

Thao trường an ninh mạng Vietnam Cyber Range mô phỏng từ các hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) như Chính phủ điện tử, đô thị thông minh, cho đến các hệ thống chuyên ngành như điện lực, giao thông vận tải, tài chính… đáp ứng mọi nhu cầu về một môi trường thực chiến cho việc huấn luyện, nghiên cứu, đánh giá kỹ năng đảm bảo an toàn an ninh mạng cũng như cung cấp các kịch bản huấn luyện, diễn tập và có thể tùy biến theo nhu cầu.

Theo các chuyên gia, trong quá trình chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho mọi mặt của đời sống ngày càng cấp thiết. Tuy nhiên, thực tế cho thấy Việt Nam hiện vẫn thiếu đội ngũ nhân lực có chuyên môn sâu về an toàn thông tin mạng, dày dạn kinh nghiệm, thiện chiến trong đảm bảo an ninh không gian số.

Nhiều cơ quan tổ chức của Việt Nam hiện không có khả năng ghi nhận, phát hiện hành vi dò quét, tấn công thử vào hệ thống của mình. Theo Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam - VNISA, khoảng 50% số cơ quan, tổ chức không có lực lượng sẵn sàng và quy trình thao tác chuẩn, ứng phó các sự cố an toàn thông tin mạng ngay cả khi đã phát hiện ra hoặc được cảnh báo bị tấn công.

Tại sự kiện Security Summit 2022 vừa diễn ra, lãnh đạo Cục An toàn thông tin cho biết: Một trong những điểm yếu của lực lượng làm về an toàn thông tin hiện nay là được huấn luyện thực chiến nên khi xảy ra sự cố rất lúng tùng.

Do đó, để có được đội ngũ làm an ninh mạng chất lượng cao, nhu cầu cấp thiết hiện nay là một môi trường huấn luyện thực tế, phục vụ diễn tập thực chiến, nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn cho những người làm về an ninh mạng.

Vietnam Cyber Range còn có thư viện các kịch bản được cập nhật liên tục, mô phỏng thực chiến an ninh mạng với đa dạng các tình huống trong thực tế và các bộ công cụ đi kèm được cài đặt sẵn. Với hệ thống này, người sử dụng có thể tiếp cận các hệ thống, thiết bị, công nghệ mới một cách đầy đủ nhất theo chuyên môn của mình mà bình thường rất khó tiếp cận.

Để có được kịch bản huấn luyện đa dạng, gần nhất thực tế, đơn vị phát triển giải pháp đã hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia công nghệ trong các lĩnh vực trọng yếu như điện lực, giao thông vận tải, y tế, tài chính ngân hàng… Những tri thức, kinh nghiệm về an ninh mạng của mỗi lĩnh vực được cập nhật liên tục vào hệ thống.

                                                           Theo báo Tin tức

Các tin khác


Chủ động giải pháp cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong kỳ nghỉ lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự ban hành Công văn số 89/CV-BCH ngày 26/4/2024 về chủ động ứng phó với mưa dông, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh trong thời gian tới.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Bờ trái sông Đà

Sáng 26/4, tại Công ty TNHH Long Bình Electronics thuộc khu công nghiệp (KCN) Bờ trái Sông Đà (TP Hòa Bình), Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH. Tham gia diễn tập có đại diện 30 doanh nghiệp tại KCN bờ trái sông Đà và KCN Bình Phú (TP Hoà Bình)...

Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục