Thực hiện phong trào thi đua "Tuổi trẻ Lạc Sơn chung tay xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, Huyện Đoàn Lạc Sơn tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho thanh niên về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, qua đó đã tạo chuyển biến tích cực về hành động trong thanh niên.


Thầy và trò Trường THPT Quyết Thắng (Lạc Sơn) trồng cây xanh hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

6 tháng đầu năm nay, các cấp bộ đoàn trong huyện đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động cụ thể hưởng ứng phong trào "Tuổi trẻ Lạc Sơn chung tay xây dựng nông thôn mới”, tạo dấu ấn tích cực với nhân dân trên địa bàn. Nổi bật là tổ chức Đoàn đã tặng trên 100 suất quà cho thiếu nhi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng; triển khai 3 đoạn đường thắp sáng đường quê, 1 công trình thắp sáng trạm y tế bằng năng lượng mặt trời; tặng 10 nghìn cây keo, 30 cây hoa ban để triển khai mô hình "đường cây thanh niên”, "vườn cây thanh niên” trên địa bàn; tặng 200 bản đồ Việt Nam, 100 cờ Tổ quốc, 500 khăn quàng đỏ, 300 đầu sách thiếu nhi… Qua các hoạt động của Đoàn đã góp phần cùng các địa phương từng bước hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.


Minh Vũ

Các tin khác


Thời tiết ngày 10/6: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 10/6, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến 15-30 mm, có nơi trên 60 mm. Ngoài ra, chiều tối và tối ngày 10/6, ở khu vực Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Sét đánh làm chập cháy, hư hỏng nhiều tài sản Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thông huyện Cao Phong

Vào khoảng 18h chiều 7/6, trên địa bàn huyện Cao Phong có mưa lớn kèm theo sấm sét đã gây thiệt hại lớn, làm hư hỏng nhiều tài sản tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thông huyện Cao Phong.

Thời tiết ngày 8/6: Bắc Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 8/6, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Thời tiết ngày 7/6: Bắc Bộ mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 7/6, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An mưa rào, vài nơi mưa to. Thời gian mưa tập trung vào đêm đến sáng sớm.

Chuyên gia tiếp tục cảnh báo hiện tượng sấm sét

Ngày 5/6, Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Vũ Anh Tuấn cho biết, từ ngày 7-9/6, Bắc Bộ sẽ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa vừa và mưa to do rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ vẫn còn tồn tại. Lượng mưa sẽ giảm dần do không khí lạnh phía Bắc suy yếu và rút dần ra phía Đông. Nhận định về tình hình lốc, sét, mưa đá, chuyên gia cảnh báo, người dân cần tiếp tục đề phòng các hiện tượng sấm sét trong vài ngày tới.

Hành động để phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa

Ngày Môi trường thế giới 5/6 do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động, được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982, đến nay đã trở thành phong trào rộng khắp trên phạm vi cả nước, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường (BVMT), bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH). Năm 2024, với chủ đề "Phục hồi đất chống hạn hán và sa mạc hoá", cấp uỷ đảng, chính quyền trong tỉnh tiếp tục xác định nâng cao nhận thức, coi nội dung phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá là một nội dung không thể tách rời của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và là nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục