Sau một thời gian sử dụng máy tính, các file rác, file tạm do các phần mềm và Windows sinh ra sau khi sử dụng xong vẫn còn tồn tại, khiến cho dung lượng ổ cứng bị chiếm dụng một cách lãng phí. Hãy để Platinum Guard dọn dẹp giúp bạn.

 

Các file rác còn sót lại trên hệ thống không chỉ làm lãng phí dung lượng lưu trữ của ổ cứng, mà còn khiến cho hệ thống mất nhiều thời gian hơn để tìm và truy cập các file cần thiết, làm ảnh hưởng đến hiệu suất và tốc độ của Windows.

Trong các phần mềm với tác dụng tối ưu hệ thống mà Dân trí đã giới thiệu cũng cung cấp tính năng quét và dọn dẹp file rác. Tuy nhiên, sức mạnh của tính năng này không thể so sánh với một phần mềm “dọn rác” chuyên dụng. 

Platinum Guard là phần mềm cho phép tìm và loại bỏ các file không còn cần thiết trên hệ thống, giúp thu hồi lại dung lượng lưu trữ và cải thiện hiệu suất của hệ thống. Ngoài ra, Platinum Guard còn cho phép người dùng bảo vệ các thông tin cá nhân riêng tư như quá trình duyệt web trên trình duyệt, quá trình sử dụng máy tính… tránh khỏi các cặp mắt tò mò.

Không chỉ có vậy, Platinum Guard còn cung cấp tính năng tối ưu cơ sở dữ liệu của trình duyệt Firefox, giúp trình duyệt hoạt động nhanh hơn và chiếm ít tài nguyên hệ thống hơn so với thông thường. Tính năng này giống với tính năng của tiện ích SpeedyFox.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng:

Mặc định, Platinum Guard chỉ có 30 ngày dùng thử, và phiên bản đầy đủ có giá 14 USD. Hiện nay, hãng phần mềm Reohix, “cha đẻ” của Platinum Guard đang có chương trình khuyến mãi, cho phép người dùng download phiên bản đầy đủ của phần mềm hoàn toàn miễn phí.

Bạn có thể download phiên bản đầy đủ của phần mềm tại đây.

Sau khi download và cài đặt, kích hoạt để sử dụng chương trình. Phần mềm cung cấp 4 chế độ quét rác tương ứng với 4 tính năng khác nhau, được hiển thị tại mục select a Cleaning method nằm ở góc trên bên trái chương trình.


- Smart Computer Cleaning: Quét dọn nhanh các file rác trên hệ thống. Nhấn nút Start Smart Cleaning Process để bắt đầu quá trình quét dọn.


Lưu ý: tại mục quét dọn này, phần mềm sẽ quét cả cache và cookies của trình duyệt. Nếu bạn không muốn xóa những dữ liệu này, bỏ đánh dấu tùy chọn ở các mục tương ứng. Phần mềm hỗ trợ 4 trình duyệt thông dụng nhất hiện nay là IE, Opera, Chrome và Firefox.

Sau khi quá trình dọn dẹp kết thúc, tổng dung lượng có thể khôi phục được sẽ hiển thị ở bảng bên trái để người dùng tiện theo dõi.


- My Custom Folder Clean: cho phép người dùng chọn các thư mục, phân vùng ổ đĩa trên máy tính để phần mềm tiến hành dọn dẹp trên đó. Mặc định, Platinum Guard chỉ tiến hành dọn dẹp trên phân vùng hệ thống (ổ đĩa C), nên với tính năng này, người dùng có thể đánh dấu để tiến hành quét dọn trên các phân vùng khác của đĩa cứng.


Tuy nhiên tính năng này không thực sự cần thiết nên sẽ không giới thiệu ở đây.

- Intensive Computer Clean: cho phép phần mềm quét sâu hơn vào hệ thống, giúp dọn dẹp sạch hơn các file rác còn sót lại.


Nhấn nút Start Scan để bắt đầu quá trình quét dọn. Sau khi kết thúc, danh sách các file rác sẽ được liệt kêt ở bên trên. Nhấn Proceed To Cleaning Stage rồi nhấn tiếp vào select All để chọn tất cả các file rác tìm được, cuối cùng nhấn nút Remove selected Files để xóa chúng đi.


Tương tự như trên, quá trình quét này cũng mặc định tiến hành trên ổ đĩa C. Trong trường hợp cần tiến hành quét dọn trên các phân vùng ổ đĩa khác, bạn nhấn vào mục modify Intensive Scan Settings nằm ở góc phải cửa sổ.


Nhấn nút Browser tại mục select Which Directory You Would like to Scan, chọn phân vùng ổ đĩa bạn muốn tiến hành quét dọn và nhấn OK. Nhấn nút Back ở góc phải cửa sổ để quay trở lại giao diện trước.


Bây giờ, thực hiện các bước tiến hành như đã hướng dẫn ở trên để thực hiện quá trình dọn dẹp file rác.

- Additional Cleaning Tweaks: cung cấp các tính năng kèm theo của Platinum Guard, bao gồm:



+ Tối ưu cơ sở dữ liệu của trình duyệt Firefox, giúp trình duyệt hoạt động nhanh và nhẹ nhàng hơn trên hệ thống.

+ Mặc định, Windows sẽ tự động nén các dữ liệu mà từ lâu người dùng không sử dụng đến. Điều này giúp tiết kiệm dung lượng của ổ cứng, nhưng đồng thời cũng làm cho hiệu suất hệ thống bị ảnh hưởng. Platinum Guard cho phép người dùng hủy bỏ tính năng mặc định này của Windows để không làm hiệu suất hệ thống bị ảnh hưởng.

Trên đây là các bước hướng dẫn sử dụng Platinum Guard, phần mềm dọn rác hiệu quả cho hệ thống của bạn. Hy vọng với phần mềm này, dung lượng ổ cứng của máy tính sẽ không còn bị chiếm dụng một cách lãng phí.

 

                                                            Theo DanTri

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục