Điện thoại sử dụng mạng di động thế hệ thứ 4 đầu tiên - HTC Evo 4G - vừa xuất hiện tại triển lãm không dây CTIA Wireless. Vậy, 4G có những nét đặc sắc nào để hấp dẫn người dùng di động.


Xem phim trên màn hình rộng kết nối với điện thoại 4G.
 
Với sự xuất hiện của HTC Evo 4G, giới công nghệ càng trở nên quan tâm đến mạng di động 4G. Hiện công nghệ này chưa xuất hiện ở nhiều nơi 4G hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị - một trong những lý do thuyết phục người dùng tìm mua điện thoại 4G. Tại triển lãm CTIA Wireless, Samsung cũng trình diễn điện thoại 4G LTE đầu tiên mang tên MetroPCS. Cả HTC Evo 4G và Samsung MetroPCS sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Sau đây là 6 nét đặc sắc mà Evo 4G mang lại, vốn chưa từng có trong các điện thoại 3G:

Video call giá rẻ: gọi điện video đã có mặt trên các dòng điện thoại 3G. Các mạng di động ở châu Âu và mạng AT&T đã cho phép người dùng nhìn thấy mặt của người đang đàm thoại với mình. Tuy nhiên, dịch vụ này trên mạng 3G không thể thành công bởi giá thành đắt đỏ và không thực sự phổ biến. Mạng 4G có tốc độ nhanh và ổn định nên hỗ trợ tốt các dịch vụ đàm thoại trên giao thức IP (VoIP) giá rẻ, như Skype video.

YouTube HQ: Mạng 4G sẽ trình diễn các đoạn videoclip của mạng chia sẻ YouTube tốt hơn rất nhiều so  với 3G. Clip của YouTube chạy trên hầu hết các smartphone hiện nay đều bị chập chờn, gián đoạn. Tuy nhiên, điện thoại HTC Evo 4G có tốc độ xử lý nhanh hơn nên hình ảnh hiển thị tốt hơn.

Tải phim từ điện thoại để xem trên TV: Chip 1-GHz của điện thoại Evo 4G có thể xử lý các định dạng Flash 10.1 trên các trang web. Cùng với sức mạnh của mạng 4G và cổng kết nối HDMI, người dùng sẽ có thể tải các show truyền hình trên dịch vụ Hulu nổi tiếng về điện thoại và sau đó kết nối với TV để xem trên màn ảnh rộng. Nhờ đó, người dùng có thể xem các show truyền hình này ở bất cứ đâu.
Chạy video clip từ điện thoại 4G "mượt" hơn so với 3G.
 

Điểm truy cập Wi-Fi hotspot có ở khắp mọi nơi: Evo 4G còn đảm nhận chức năng của một điểm truy cập không dây, hỗ trợ kết nối cho 8 thiết bị có thể truy cập Wi-Fi khác, như iPod Touch hay laptop. Hãng viễn thông Sprint khuyến khích người dùng sử dụng dịch vụ 4G để thay thế mạng băng thông rộng hiện nay - xóa bỏ những đường cáp cồng kềnh.

Chơi game đa người chơi (multiplayer): Mạng 3G chưa thể đáp ứng nhu cầu chơi game nhiều người vì thời gian load khá lâu. Tiềm năng của công nghệ LTE cho sẽ cho phép người dùng chơi game multiplayer trên điện thoại hay trên laptop và máy chơi game cầm tay.

Tải ảnh, video dung lượng lớn: Hầu hết ảnh chụp từ các điện thoại chụp ảnh có độ phân giải cao hiện nay đều bị giảm chất lượng khi được upload lên Internet. Nguyên nhân không phải do Internet không “đủ sức” tải chúng mà là do máy tự động cắt giảm bớt độ phân giải trên ảnh để rút ngắn thời gian upload.Trên mạng 4G, ảnh chụp từ camera phone 8 megapixel có thể load lên mạng trong vài giây.

                                                                                         Theo Dantri

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục