Trong kinh doanh, người ta vẫn hay nhắc đến quy tắc kinh điển 20/80 của nhà kinh tế học người Italia Vilfredo Paredo, có nghĩa là “20% khách hàng tạo ra 80% lợi nhuận cho một DN”. Đây cũng chính là điều mà các VNPT tỉnh, thành phố đang nỗ lực đi tìm đáp án.

Phó Giám đốc VNPT Quảng Ninh Lê Đình Quyết cho biết: Những năm qua, nhờ sự quan tâm đầu tư của tập đoàn, VNPT Quảng Ninh có được mạng lưới hạ tầng viễn thông đồng bộ, hiện đại và đủ sức đáp ứng các nhu cầu thông tin trên địa bàn tỉnh. Xác định vũ khí để cạnh tranh tốt nhất là chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ nên ngay từ đầu năm 2009, lãnh đạo VNPT Quảng Ninh đã tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục, nâng cao nhận thức và kiến thức kinh doanh cho đội ngũ CBCNV trong đơn vị.

Bên cạnh đó, VNPT Quảng Ninh còn tận dụng tối đa các kênh tiếp thị, bán hàng hiệu quả như: Hội nghị khách hàng, đối thoại trực tiếp với khách hàng, bán hàng qua website, quảng bá trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng... để tuyên truyền về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của VNPT đến với tất cả các khách hàng trên địa bàn tỉnh. 

Trong năm 2009, VNPT Quảng Ninh cũng đã ký hợp đồng hợp tác với nhiều đối tác và nhóm khách hàng khác nhau như với Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Y tế, Đài PT - TH tỉnh. Đặc biệt, từ việc nghiên cứu và phân tích thị trường, VNPT Quảng Ninh nhận thấy, bộ phận khách hàng chủ yếu trên địa bàn tỉnh chính là người nông dân, vì vậy đơn vị đã triển khai ký kết hợp đồng hợp tác với Hội Nông dân tỉnh, các hợp tác xã... để tiếp cận gần hơn với lượng khách hàng tiềm năng này.

Bên cạnh đó, VNPT Quảng Ninh còn phát triển đội ngũ CTV là các thôn trưởng, đội trưởng của hợp tác xã... để tăng cường khâu tiếp thị, bán hàng, phát triển thuê bao tại địa bàn nông thôn.

Chị Nguyễn Thị Hằng Nga, nhân viên VNPT Quảng Ninh cho biết: Từ việc phân nhóm khách hàng, trong năm 2009, đơn vị đã xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật thông tin gần 250.000 khách hàng, trong đó nhiều khách hàng DN có mức cước sử dụng dịch vụ trên 20-30 triệu đồng/tháng. Dựa trên hệ thống này, bộ phận kinh doanh của VNPT Quảng Ninh phân nhóm khách hàng theo những tiêu chí khác nhau: Khách hàng đặc biệt, khách hàng lâu năm, khách hàng tiềm năng, khách hàng có doanh thu cao... để có kế hoạch tư vấn, phát triển dịch vụ mới và chăm sóc phù hợp với từng đối tượng.

Ngay từ đầu năm 2010, để tiếp tục đẩy mạnh công tác tiếp thị, bán hàng và CSKH, VNPT Quảng Ninh cũng phát động phong trào “3 tăng, 3 giảm”: Tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ; tăng cường điểm phục vụ thông qua kênh bán hàng, đại lý; tăng cường công tác quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới; giảm chi phí; giảm số vụ mất liên lạc, thời gian mất liên lạc và giảm tố cáo, khiếu nại của khách hàng. 

Tại Hội nghị tôn vinh điển hình tiếp thị - Bán hàng giỏi vừa diễn ra, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Bá Thước VNPT nhấn mạnh: Mỗi địa phương, vùng miền lại có những đối tượng khách hàng đặc thù khác nhau. Nếu biết cách phân nhóm, tiếp cận và khai thác, các đơn vị đều có thể tìm ra 20% số khách hàng của mình và từ đó tập trung đầu tư sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

                                                                               Theo Báo Laodong

Các tin khác


Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục