Các tuyến kênh mương nội đồng đã được xây kiên cố đảm bảo dân nước an toàn trong mùa mưa bão

Các tuyến kênh mương nội đồng đã được xây kiên cố đảm bảo dân nước an toàn trong mùa mưa bão

(HBĐT) - Ứng phó với mùa mưa lũ năm nay, ngay từ trung tuần tháng 4 huyện Kim Bôi đã lên kế hoạch triển khai các phương án nhằm chủ động trong công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, để hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản.

 

Bà Bùi Thị Tâm, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Kim Bôi cho biết: Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, năm 2010, thời tiết khí hậu diễn biến phức tạp, bất thường. Một số đợt mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, áp thấp nhiệt đới xảy ra khá đồng loạt ở các nơI trong tỉnh và thời gian kéo dài hơn với cường độ mạnh hơn và tổng lượng mưa. đợt mưa cũng nhiều hơn mọi năm. Dự báo thời gian xuất hiện đỉnh lũ lớn nhất năm trên sông Bôi vào khoảng tháng 8,9 năm 2010 và cần đề phòng ngập úng ở vùng trũng, dọc ven sông suối và lữ lớn, lũ quét, sạt lở đất đá ở triền đồi, vùng núi cao.

 

Để hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do lũ bão gây ra, kịp thời khắc phục hậu quả sau lũ bão để lại, huyện đã tổ chức kiểm tra và đề ra các biện pháp khắc phục như huy động nhân dân đóng góp vật tư, vật liệu tại chỗ để sửa chữa ngay các công trình thuỷ lợi, giao thông, dân sinh, trường học, bệnh xá, hành lang đường dây điện. Từng địa phương chuẩn bị sẵn vật liệu để kịp thời sửa chữa các công trình bị hư hỏng do lũ bão gây ra, nhất là những vùng ven đê, đập, hồ chứa nước cần huy động chuẩn bị sẵn vật tư thiết yếu như đất, đá, cọc tre, sọt, bao tải phòng khi có sự cố là khắc phục được ngay. Hiện nay, huyện đã trích từ nguồn dự phòng ngân sách huyện để mua 600 rọ thép và 3.000 bao tải và tiếp nhận 100 phao tròn, 10 áo phao, 5 đèn ắc quy để phục vụ cho công tác phòng chống lũ bão tại địa bàn.

 

Đồng thời, chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường giám sát, kiểm tra các nơi trọng điểm và những nơi có nguy cơ sẽ bị ảnh hưởng của bão, lũ cao. Với các ngành, các cơ quan, đơn vị có phương án phòng chống, bảo vệ an toàn với từng công trình, tổ chức lực lượng xung kích, thực hiện chế độ trực ban trong mùa lũ bão. Thường xuyên kiểm tra các công trình đê đập, hồ chứa nước, các cửa cống, kịp thời phát hiện sử lý sự cố và sử lý nghiêm khắc những vi phạm pháp lệnh đê điều, pháp lệnh phòng chống lụt bão. Các xã vùng ven sông Bôi có phương án cụ thể chủ động đối phó khi có bão lũ, chuẩn bị sẵn sàng di dời đảm bảo an toàn người và tài sản. Phân công trách nhiệm cụ thể cho các ban, ngành, các đơn vị, các lực lượng vụ trang để có phương án chuẩn bị ứng cứu ngay khi có tình hướng xảy ra.

 

Song song với các phương án phòng phòng lũ bão, giảm nhẹ thiên tai, Ban chỉ đạo của huyện còn triển khai tổ chức diễn tập các tình huống có thể xảy ra ở các vùng trọng điểm, thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ là: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ, để đảm bảo ứng cứu, khắc phục kịp thời không gây thiệt hại về người và tài sản  cho nhân dân. Đồng thời phân công trực trong thời gian từ 20 tháng 4 đến 30 tháng 11 năm 2010, khi có bão ảnh hưởng đến khu vực, các điểm trực 24/24 giờ trong suốt thời gian mưa bão.

 

                                                                                             Đỗ Hà

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục