Cục hàng không và vũ trụ Mỹ NASA hình như đang chuẩn bị đưa ra ánh sáng những tài liệu rất giật gân, liên quan đến sự tồn tại của sự sống ngài Trái đất.

 

NASA đang che giấu sự sống ngoài Trái đất?. Ảnh minh họa.


Từ đầu tuần, theo một nguồn tin được tiết lộ, cơ quan này đã in ấn những tài liệu cho một cuộc họp báo họ đã có kế hoạch tổ chức trong thời gian gần đây, trong đó sẽ trình bày về “những vật chứng sinh học thiên văn (astrobiological) rất đáng chý ý”. Thông tin này đã gây ra những phản ứng rất sôi nổi trong giới blogger toàn thế giới.

Một tờ báo mạng của LB Nga là Вести.Ру, đoán già đoán non rằng “các vật chứng sinh học thiên văn” chẳng qua chỉ là sự sống trong vũ trụ mà loài người đã bỏ ra bao nhiêu công sức để tìm kiếm.

Được biết tại cuộc họp báo có tranh luận đang được chờ đợi này có sự tham gia của nhà địa chất học Pamela Conrad, tác giả chính của bài báo công bố năm ngoài về địa chất học và sự sống trên sao Hoả; nhà hải dương học Phelix Fulve-Simon, tác giả bài bào về phản ứng quang hợp dùng Asenic cũng như nhà sinh học Steven Benner và nhà sinh thái học James Elser đang nghiên cứu trong một Chương trình sinh học thiên văn do NASA tài trợ có tên là Follow the Elements. Tất cả đều là những nhà khoa học đầu ngành, có uy tín đã từ lâu đi sâu vào nghiên cứu sự sống ngoài Trái đất.

Trong khi đó rất nhiều các chuyên gia nghi ngờ rằng những buổi họp báo tới đây sẽ có những bản tuyên bố gây chấn động. Nhà thiên văn họcc Phil Plate nói: “Tôi không loại trừ điều đó nhưng e rằng khó xảy ra. Khả năng lớn hơn là NASA mới ở giai đoạn phát hiện là nơi xuất phát của một sinh vật nào đó mà thôi”.

 

                                                                                  Theo Bao LĐ

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục