Cán bộ LĐLĐ huyện Kỳ Sơn thăm và kiểm tra môi trường làm việc của đoàn viên công đoàn Công ty CP Hương Sơn.

Cán bộ LĐLĐ huyện Kỳ Sơn thăm và kiểm tra môi trường làm việc của đoàn viên công đoàn Công ty CP Hương Sơn.

(HBĐT) - Công ty cổ phần Hương Sơn đi vào hoạt động độc lập theo Luật Doanh nghiệp từ tháng 1/2007. Đến tháng 10/2007, tổ chức công đoàn Công ty chính thức được LĐLĐ tỉnh tiếp nhận và điều chuyển về trực thuộc LĐLĐ huyện Kỳ Sơn.

 

Xuất phát từ đặc điểm của một doanh nghiệp sản xuất gạch, là mặt hàng xây dựng, người lao động phải làm việc trong môi trường vất vả, độc hại và phần lớn phải làm theo ca, kíp, nhịp độ lao động khẩn trương. Do đó, ngay từ ngày đầu đi vào hoạt động, BCH công đoàn Công ty đã xác định vai trò là cầu nối đoàn kết, tập hợp, thu hút và hướng dẫn để người lao động nhanh chóng tiếp cận, làm chủ khoa học công nghệ, chiếm lĩnh thị trường, vận hành dây chuyền sản xuất hoạt động có hiệu quả. Đến nay, sau 4 năm đi vào hoạt động, tổ chức công đoàn Công ty đã thu hút được 135 đoàn viên tham gia sinh hoạt, trong đó có 84 đoàn viên nữ.

Được sự quan tâm chỉ đạo của chi uỷ, Ban Giám đốc Công ty và công đoàn cấp trên, các phong trào hoạt động công đoàn Công ty CP Hương Sơn đã diễn ra sôi động, đều khắp, mỗi năm có chủ đề phù hợp với đặc điểm tình hình hoạt động của Công ty, hình thức hoạt động phong phú, đa dạng. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc duy trì đào tạo, bồi dưỡng  cho đội ngũ cán bộ và công nhân kỹ thuật; tổ chức thăm quan, học hỏi, chuyển giao  kinh nghiệm, công nghệ ở những đơn vị có trình độ quản lý cao và công nghệ sản xuất tiên tiến; tổ chức thi nâng cao năng suất ca máy, vệ sinh môi trường làm việc, đảm bảo an toàn trong lao động - sản xuất, giảm chi phí tiêu thụ điện năng, sản xuất... nhằm động viên, khích lệ, tạo cơ hội để  người lao động phát huy khả năng, sáng kiến của mình trong lao động sản xuất. Thông qua các phong trào thi đua hàng năm, chất lượng đội ngũ lao động, năng suất, chất lượng sản phẩm được nâng lên rõ rệt. Từ chỗ mỗi ca máy tạo hình thường xuyên chỉ đạt 110.000 viên, đến nay đã đạt bình quân 135.000 viên, chất lượng sản phẩm được nâng lên. Trong năm qua, BCH công đoàn đã chủ động đề xuất với Ban giám đốc Công ty ký hợp đồng với trường trung học nghề của Tổng công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng Viglacera về tại đơn vị đào tạo kỹ năng quản trị sản xuất cho hơn 30 cán bộ các phòng, ban, phân xưởng và tổ trưởng, tổ phó tổ sản xuất; tập huấn kỹ năng an toàn lao động cho trên 120 lượt công nhân lao động; tổ chức giảng dạy và thi nâng bậc cho gần 20 lao động từ bậc 3 lên bậc 4 và từ bậc 4 lên bậc 5. Ngoài ra, BCH công đoàn Công ty còn thường xuyên tổ chức các phong trào TD-TT như bóng bàn, cầu lông cho người lao động sau mỗi ca làm việc mệt nhọc...

Với những hoạt động thiết thực, BCH công đoàn Công ty CP Hương Sơn đã tạo được niềm tin của nguời lao động, khích lệ người lao động phát huy sáng kiến, tích cực say mê trong công việc, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển. Năm 2007, thu nhập bình quân của người lao động đạt 900.000 đồng/tháng, năm 2010 nâng lên  2,7 triệu đồng/tháng và năm 2011 này đạt khoảng 3 triệu đồng/người/tháng. Hàng năm, 100% CBCNV - LĐ được Công ty mua bảo hiểm thân thể, trang bị bảo hộ lao động theo đúng vị trí chuyên môn, dây chuyền công nghệ luôn được cải tiến, đổi mới, môi trường lao động được cải thiện. Đặc biệt, Công ty đã được Bộ KH & CN bình chọn và trao tặng giải thưởng chất lượng Việt Nam trong 2 năm liền 2007 - 2008. Tổ chức công đoàn Công ty đạt TS-VM xuất sắc, được LĐLĐ huyện Kỳ Sơn tặng giấy khen và được UBND   huyện Kỳ Sơn công nhận là cơ quan văn hoá 3 năm liền (2008 - 2010).

 

                                                                                    Minh Dũng

 

Các tin khác


Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục