Vì lý do thiết kế, một vài trang web thu nhỏ kích cỡ của hình ảnh cho phù hợp với khung trang, mặc dù kích cỡ thực tế của hình ảnh lớn hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xem hình ảnh khi duyệt web với đúng kích cỡ thực của nó.

Có không ít trang web nổi tiếng như Wikipedia, Facebook hay Twitter… thường xuyên thu nhỏ những hình ảnh trong nội dung để phù hợp với thiết kế trang web của mình.


Điều này đôi khi khá bất tiện, khiến cho hình ảnh bị mờ đi và chi tiết trong ảnh không rõ nét nếu so với kích cỡ thực tế của hình ảnh.


Nếu bạn muốn xem hình ảnh trên các trang web với đúng kích cỡ thực của nó, bài viết sau đây sẽ hữu dụng cho bạn.


Với người dùng Firefox:


Nếu đang sử dụng trình duyệt web Firefox, extension mang tên Thumbnail Zoom sẽ hữu ích cho bạn.


Cài đặt Thumbnail Zoom tại đây (Tương thích với Firefox 3.0 và 4.0)


Sau khi cài đặt, biểu tượng của add-on sẽ xuất hiện trên menu của Firefox, ở ngay cạnh nút Home. 


Mặc định, phần mềm chỉ hỗ trợ 1 số trang nhất định (là những trang thường xuyên thu nhỏ kích cỡ thực của của hình ảnh). Bạn có thể nhấn vào biểu tượng của add-on để loại bỏ 1 trang web ra khỏi danh sách hỗ trợ của Thumbnail Zoom.



Bây giờ, khi truy cập vào 1 trong các trang web mà add-on này hỗ trợ (chẳng hạn Facebook hay Twitter), khi di chuyển chuột lên 1 hình ảnh, hình ảnh với kích cỡ nguyên gốc sẽ hiển thị. Từ đó, bạn sẽ có được những hình ảnh rõ nét hơn.



Danh sách các trang web mà add-on này hỗ trợ: Facebook, Twitter, MySpace, Amazon, Picasa, Flickr, LinkedIn, Hi5, Twitpic, deviantART, PhotoBucket, Tagged, Last.fm, Wikipedia, Youtube Google Image.


Với người dùng Google Chrome:


Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt web của Chrome thay vì “cáo lửa” Firefox, bạn có thể nhờ đến extension với tên gọi Hover Zoom.


Cài đặt Hover Zoom tại đây.


Cũng giống như Thumbnail Zoom, sau khi cài đặt Hover Zoom, bạn truy cập vào các trang web mà add-on này hỗ trợ, khi đưa chuột lên hình ảnh bị thu nhỏ, hình ảnh với kích cỡ gốc sẽ được hiển thị.



Đặc biệt, trái với Thumbnail Zoom, Hover Zoom có tác dụng trên tất cả mọi website. Trong trường hợp không muốn sử dụng những tính năng này trên 1 vài trang web nhất định, bạn truy cập vào mục quản lý extension của Chrome. (Gõ chrome://extensions/ lên thanh địa chỉ, hoặc kích vào biểu tượng tùy chọn -> Tools -> Extensions)



Tại đây, nhấn vào Options của Hover Zoom. Tab quản lý Hover Zoom Options hiện ra. Tại đây, bạn chọn tab Sites.


Để thêm 1 trang web vào danh sách không hỗ trợ của Hover Zoom, bạn điền địa chỉ trang web vào khung trống và nhấn Add. Để loại bỏ 1 trang đã đưa vào danh sách, chọn và nhấn Remove.


Nhấn nút Save ở bên dưới để lưu lại thiết lập.



Lưu ý: chỉ có tác dụng với những hình ảnh đã được thu nhỏ khi đưa lên trang web. Với những hình ảnh không thay đổi kích cỡ (kích cỡ gốc và kích cỡ hiển thị trên website không thay đổi) thì những add-on này không có tác dụng phóng lớn hình ảnh.

                                                                                    Theo Dantri

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục