Trong tuần qua, di động "quả táo cắn dở" luôn nhận được nhiều sự quan tâm nhất của dân tình yêu công nghệ.

Vào chiều tối ngày 29/4, iPhone 4 màu trắng đã chính thức xuất hiện tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Sản phẩm được dân buôn xách tay về Việt Nam nhờ đường Hồng Kông với số lượng hạn chế và đều là phiên bản 16GB.
 
Nhìn chung, iPhone 4 màu trắng trông rất thời trang với bộ cánh tươi tắn, cảm giác hấp dẫn hơn cả dòng máy màu đen đang phổ biến trên thị trường. Màu trắng sở hữu thiết kế và cấu hình phần cứng giống hệt bản màu đen, nhưng trông dày hơn một chút khi đặt cạnh nhau.
 
 
 
2. Nokia
 
Tại buổi phỏng vấn mới nhất với kênh truyền hình YLE của Phần Lan, ngài giám đốc điều hành Stephen Elop tiết lộ Nokia vẫn đang ấp ủ những mẫu máy tính bảng của riêng mình. "Người khổng lồ" đang nghiên cứu xem nên xuất xưởng dòng máy tính bảng Windows 7, MeeGo hay Windows Next.
 
Bên cạnh đó, CEO Stephen Elop còn chia sẻ: "Trên thị trường hiện nay có hơn 200 loại máy tính bảng khác nhau, nhưng chỉ có một số ít đạt được thành công. Bởi vậy, Nokia cầm tìm ra đặc trưng riêng và những người kỹ sư đang làm việc cật lực để làm nên một sản phẩm thật sự khác biệt như thế".
 
 
 
3. Samsung Galaxy S II
 
Một trong số những mẫu smartphone đáng chờ đợi nhất vừa chính thức lên sóng. Nhẹ hơn, nhanh hơn, mạnh mẽ hơn so với người tiền nhiệm, phiên bản nâng cấp Galaxy S II trở thành chiếc smartphone mỏng nhất gia đình Samsung với chiều dày 8,4 mm. Sản phẩm có mức giá gần 800 USD (khoảng 16 triệu đồng) được Samsung bán ra cùng với kế hoạch tiêu thụ 10 triệu máy chỉ trong năm nay.
 
Ngoài ra, giới chuyên môn cũng đánh giá Galaxy S II như chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android đỉnh nhất trên thị trường hiện nay.
 
 
 
4. iPhone 5
 
Trang tin công nghệ Trung Quốc Micgadget đăng tải những hình ảnh về một chiếc iPhone sở hữu màn hình lớn hơn cả iPhone 4 hiện nay. Dường như đây chính là mẫu thử iPhone 5 với thiết kế siêu mỏng, kích thước màn hình khoảng từ 3.7 inch đến 4 inch và được mở rộng ra gần hết các cạnh, có thể cài đặt và hoạt động thoải mái trên hệ điều hành iOS 4.
 
Bên cạnh đó, ngoại hình mặt trước của iPhone 5 khá giống đồng nghiệp iPhone 4, đồng thời sở hữu màu trắng thanh thoát rất bắt mắt. Thiết bị sử dụng chíp xử lý lõi kép Apple A5 mã hiệu S5L8940 giống trên iPad 2.
 
 
 
5. Tên miền tiếng Việt
 
Bắt đầu từ 10h30 sáng ngày 28/4, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) chính thức mở cửa kho tên miền tiếng Việt miễn phí cho người dùng khắp nơi tự do đăng ký. Chỉ bằng cách truy cập các website trực tuyến của ban tổ chức (tenmientiengviet.vn; ten.vn, tên.vn và tênmiềntiếngviệt.vn) là teen mình có thể kiếm ngay cho mình những cái tên thú vị và ý nghĩa nhất.
 
Sau hơn 1 ngày hoạt động, VNNIC đã cấp phát được khoảng 30.000 tên miền tiếng Việt, một con số khổng lồ cho thấy mức độ "hot" của sự kiện này.
 
 
                                                                                Theo MegaVNN
 
 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục