Một kiểu tin nhắn khuyến mãi của MobiFone.

Một kiểu tin nhắn khuyến mãi của MobiFone.

Thời gian gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc một số mạng di động lớn khuyến mãi cho khách hàng, song lại “lập lờ” gây ra nhiều bức xúc.

 

Đại gia cũng “lập lờ”

Vào tháng 5 vừa qua, “hai anh em” nhà VNPT là MobiFone và VinaPhone đều gây phiền toái cho khách hàng. Trong khi VinaPhone “mời” khách hàng dùng nhạc chờ miễn phí, thì MobiFone bị “tố” đã lập lờ trong tin nhắn khuyến mãi, kích hoạt dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ cho khách hàng.

Trong bản thông báo giải thích gửi tới Vietnam+ khi ấy, phía MobiFone cho hay “do cấu trúc của tin nhắn thông báo không được vượt quá 160 ký tự nên mọi thông tin chi tiết về chương trình cần liên lạc với tổng đài 9244.”

Còn với Viettel, báo chí cũng loan tin trang Vio của hãng thông báo chương trình khuyến mãi “khủng” miễn phí gọi 10 phút khi hòa mạng trả sau. Tuy nhiên, khi khách hàng hòa mạng xong mới biết, chương trình chỉ giới hạn thời gian gọi khuyến mãi từ 0-17h. Ngoài khung giờ ấy, khách hàng phải chịu phí thông thường...

Phía Viettel cũng giải thích rằng, “do biên tập sơ suất nên thông tin về điều kiện khuyến mãi cho phép gọi miễn phí từ 0h đến 17h đã bị cắt đi,” trang VnExpress trích.

Mới đây, Vietnam+ lại nhận được thông tin từ độc giả, phản ánh việc MobiFone tiếp tục “lập lờ” trong việc gửi tin nhắn khuyến mãi.

Anh Hùng (khách hàng của MobiFone ở Hà Nội) cho hay, anh là một trong những khách hàng đã từng được “xếp hạng bạc” của MobiFone. Cuối tháng 5 vừa rồi, anh nhận được tin nhắn của nhà mạng với nội dung “Thuê bao trả sau Mobifone nạp thẻ thanh toán cước được tặng 50% giá trị thẻ nạp.”

Sau đó, anh Hùng đã nạp 1,5 triệu đồng và nhận được tài khoản khuyến mãi là 750.000 đồng. Những tưởng, số tiền ấy sẽ được trừ vào cước phí hóa đơn trả sau của tháng tiếp theo, nhưng anh Hùng đã “ngã ngửa” bởi đến hết tháng, anh vẫn nhận được thông báo trả tiền, trong khi tài khoản khuyến mãi vẫn gần như còn nguyên vẹn.

“Tôi thắc mắc gọi lên tổng đài họ báo tiền khuyến mãi đó chỉ dùng để gọi và nhắn tin nội mạng trong vòng 2 tháng, nếu không dùng hết sẽ tự mất,” anh Hùng nói.

“Sẽ khó mà tiêu hết 750.000 đồng nếu chỉ được gọi và nhắn tin nội mạng khi bạn không phải là người hay buôn chuyện. Đáng lý ra, MobiFone phải thêm 1 câu trong tin nhắn giải thích rõ ràng về chương trình khuyến mãi để đỡ gây nhầm lẫn cho khách hàng,” anh tiếp lời.

Khách hàng nên nâng cao "tinh thần cảnh giác"

Tâm lý chung của người tiêu dùng là thích khuyến mại kiểu “ngon, bổ lại phải rẻ.” Bởi vậy, sẽ có không ít khách hàng bị “bập” vào chương trình khuyến mãi như anh Hùng. Phần vì họ thiếu thời gian để tìm hiểu và phần vì tin tưởng vào các đại gia di động. Chỉ đến khi, chương trình khuyến mãi áp dụng thực sự, khách hàng mới té ngửa người và tự trách mình tại sao không tìm hiểu trước.

Thực tế, khi triển khai chương trình khuyến mãi, một số mạng đã đăng tải trên website của mình hoặc một số phương tiện truyền thông đại chúng. Song, không phải khách hàng nào và ở đâu cũng có thể tiếp cận với những kênh này và chỉ nắm được thông tin qua tin nhắn.

Với nhà mạng, khi gửi tin nhắn đến khách hàng nhưng do “thiếu ký tự” nên trong tin nhắn thường đề nghị khách hàng gọi điện đến số tổng đài để “biết thêm chi tiết.” Song, thông thường thì số tổng đài ấy tính phí là 200 đồng/phút. Như vậy, nếu khách hàng tò mò gọi điện để hỏi thì sẽ mất tiền, còn không hiểu rõ các chương trình khuyến mãi mà đã lao vào thì lại không nhận được sự thỏa mãn cần thiết.

Truyền thông trong thời gian qua vẫn ra rả rằng mỗi người hãy tự trở thành “người tiêu dùng thông thái.” Có lẽ, ở trường hợp này cũng vậy, khi cơ quan quản lý chưa thể “sáu tay ba đầu” và mạnh tay hơn trong việc kiểm soát khuyến mãi trong lĩnh vực di động thì việc “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng” vẫn vô cùng cần thiết để khách hàng tự bảo vệ mình tránh chuốc lấy phiền toái trước những chiêu khuyến mãi lập lờ đã được coi là "bệnh mãn tính" của các nhà mạng.

Còn với các nhà mạng, những chiêu khuyến mãi đưa ra thông thường để níu chân những khách hàng đã có và thu hút khách hàng mới. Song, nếu cứ khuyến mãi kiểu “lập lờ đánh lận con đen” thế này, thì sẽ có lúc khách hàng quay mặt.

                                                                   Theo VNN

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục