Con người và thiên nhiên luôn có mối liên quan tới nhau.

Con người và thiên nhiên luôn có mối liên quan tới nhau.

Tổ chức bảo vệ thiên nhiên quốc tế (WWF) đang tổ chức một cuộc thi nhằm gắn kết con người với thế giới tự nhiên. Người chiến thắng sẽ được mời đi Án Độ nhận giải thưởng.

 

"Cuộc sống của chúng ta luôn có quan hệ trực tiếp và mật thiết với đến những biến đổi trong các khu rừng nhiệt đới, hai đầu cực của trái đất hay dưới đáy dại dương. Nơi chúng ta ở, những gì chúng ta sử dụng hàng ngày đều là những món quà từ mẹ thiên nhiên", bà Nguyễn Phương Ngân, chương trình WWF tại Việt Nam nói.

Bà Ngân bày tỏ hy vọng thông qua cuộc thi, mỗi người sẽ được truyền cảm hứng về tình yêu, sự quý trọng và sự cần thiết phải bảo vệ thiên nhiên. Chủ đề cuộc thi là "Cuộc sống, thiên nhiên, bạn, kết nối".

Cuộc thi này dành cho những người từ 16 tuổi trở lên. Mỗi người nộp tối đa hai video clip. Độ dài mỗi clip không quá 2 phút. Thời hạn nhận bài dự thi đến ngày 9/10/2011.

Cuộc thi có hai giải, một do công chúng và một do ban giám khảo bầu chọn. Mỗi người thắng cuộc sẽ được nhận tài trợ 10.000 USD của WWF để sản xuất một bộ phim ngắn vào năm sau với nội dung do WWF gợi ý.

Hai nhà làm phim thắng cuộc sẽ được mời tới Liên hoan phim về thế giới hoang dã và môi trường - CMS Vatavaran tại New Delhi, Ấn Độ để nhận giải thưởng và tham gia vào buổi trình chiếu phim đặc biệt.

Để biết thêm chi tiết về cách thức tham gia truy cập http://panda.org/videocomp.

                                                                                    Theo VnExpress

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục