Đúng như tin đồn đã có từ trước, Apple đã chính thức trình làng một loạt sản phẩm mới của mình vào ngày hôm nay, bao gồm phiên bản mới của Mac OS X, MacBook Air thế hệ mới và một vài sản phẩm đáng lưu ý khác.

Phiên bản mới của Mac OS X chính thức xuất hiện:

Mac OS X Lion, phiên bản mới nhất của hệ điều hành Mac OS X đã xuất hiện trên gian hàng ứng dụng App Store dành cho máy tính Mac. Người dùng Mac OS X Snow Leopard có thể nâng cấp trực tiếp lên phiên bản mới nhất  với giá 29,99 USD thông qua gian hàng ứng dụng này.

Phiên bản mới của Mac OS X xuất hiện với thêm nhiều tính năng và cả tên gọi mới

Đặc biệt, Apple cũng đã quyết định đổi tên hệ điều hành, bỏ đi tên gọi Mac OS X quên thuộc, mà giờ đây sẽ chỉ còn tên gọi OS X Lion.

OS X Lion xuất hiện với hơn 250 tính năng mới và được Apple cho biết là được tích hợp thêm cả những tính năng tốt nhất từ iOS. 

Apple trình làng MacBook Air thế hệ mới:

Apple cũng đã trình làng thế hệ mới của dòng máy tính “siêu mỏng” MacBook Air, được trang bị phiên bản hệ điều hành mới nhất OS X Lion.

MacBook Air thế hệ mới xuất hiện với hệ điều hành OS X Lion

Cải tiến này là một bước “tiến hóa” cho dòng máy tính mỏng và nhẹ nhất hiện nay của Apple, mặc dù về thiết kế bề ngoài, dòng sản phẩm 11-inch và 13-inch của MacBook Air vẫn tương tự như phiên bản trước đây. 

Cả 2 dòng sản phẩm này đều được trang bị vi xử lý Core i5 và i7 của Intel, đặc biệt là cổng kết nối tốc độ cao Thunderbolt tương tự như trên phiên bản MacBook Pro thế hệ mới nhất.

Phiên bản 11-inch của MacBook Air thế hệ mới có giá khởi điểm 999 USD, được trang bị vi xử lý Intel i5 tốc độ 1,6GHz, 2GB bộ nhớ RAM và ổ cứng SSD dung lượng 64GB. 

Trong khi đó, phiên bản 13-inch khởi điểm với giá 1.299 USD, trang bị vi xử lý Intel i5 tốc độ 1,7GHz, 4GB bộ nhớ RAM và ổ cứng SSD dung lượng 128GB.

Phiên bản mạnh nhất của MarBook Air 11-inch thế hệ mới được trang bị vi xử lý Intel i7 tốc độ 1,8GHz, 4GB bộ nhớ RAM và ổ cứng SSD 256GB với giá 1.199 USD. Với phiên bản 13-inch là vi xử lý Intel i7 tốc độ 1.8GHz, 4GB bộ nhớ RAM và ổ cứng SSD 256GB với giá 1.599 USD.

Một vài hình ảnh của MacBook Air thế hệ mới nhất:

MacBook Air thế hệ mới gồm 2 phiên bản, 11-inch và 13-inch

Xuất hiện với 4 phiên bản khác nhau, với mức giá từ 999USD đến 1.599USD

MacBook Air thế hệ mới vẫn giữa được “phong độ” về độ mỏng và khối lượng, phiên bản 11-inch chỉ có khối lượng 1kg, trong khi phiên bản 13-inch có khối lượng 1,3kg. Độ dày của cả 2 phiên bản vẫn ở mức 2,7mm - 17,2mm.

Trackpack đa điểm chạm giúp khai thác các tính năng của iOS trên OS X Lion được hiệu quả hơn

Tích hợp sẵn các ứng dụng cần thiết như iPhoto, iMovie, GarageBand, Safari, Mac App Store, Mail, FaceTime…

Các cổng kết nối ở cạnh trái của máy…

…và cạnh phải

Bàn phím backlit giúp sử dụng máy tính trong đêm tối dễ dàng hơn

Cổng kết nối tốc độ cao thunderbolt được xem là một trong những cải tiến “đáng tiền” nhất của MacBook Air thế hệ mới

Apple sẽ xóa bỏ dòng sản phẩm MacBook

Trước khi MacBook Air thế hệ mới ra mắt, Apple có 3 dòng sản phẩm laptop khác nhau: MacBook Air, MacBook Pro và MacBook (dòng laptop lâu đời nhất của Apple).

Tuy nhiên, cùng với sự ra đời của MacBook Air mới, dường như cảm thấy dòng laptop giá rẻ không còn cần thiết, hoặc doanh thu của MacBook Air và MacBook Pro đã quá đủ, Apple đã quyết định xóa bỏ và không tiếp tục sản xuất dòng sản phẩm MacBook. 

Dòng laptop giá rẻ của Apple giờ chỉ còn là quá khứ

Mặc dù hiện nay, vẫn còn 1 vài sản phẩm MacBook còn lại trên các gian hàng của Apple, tuy nhiên Apple đã xác nhận sẽ không tiếp tục sản xuất dòng sản phẩm này.

Giờ đây, nếu người dùng muốn sở hữu 1 sản phẩm mang thương hiệu MacBook, sẽ phải bỏ ra số tiền tối thiểu 999 USD cho 1 chiếc MacBook Air 11-inch, hoặc 1.199 USD cho chiếc MacBook Pro 13-inch giá rẻ nhất.

Apple công bố thế hệ máy tính để bàn mini Mac mới

Bên cạnh việc giới thiệu phiên bản Mac OS X mới và MacBook Air thế hệ mới, Apple cũng đã nâng chiếc máy tính để bàn cỡ nhỏ Mac mini của mình.

Tương tự như việc nâng cấp MacBook Air, vi xử lý Intel i5 là vi xử lý tiêu chuẩn được sử dụng trong Mac mini thế hệ mới. Một điều đáng chú ý là Apple đã quyết định loại bỏ ổ quang (ổ CD/DVD) trên Mac mini mới, mà theo Apple giải thích là để giúp thiết bị được trang bị vi xử lý tốt hơn mà giá thành thấp hơn.

Đặc biệt, Mac mini mới cũng được Apple trang bị cổng kết nối Thunderbolt, cùng với các cổng kết nối Mini DisplayPort và HDMI.

Trang bị nhiều cổng kết nối giúp Mac mini kết nối thuận tiện hơn với nhiều kiểu màn hình khác nhau

Phiên bản rẻ nhất của Mac mini có giá 599 USD, với vi xử lý Intel i5 tốc độ 2.3GHz, 2GB bộ nhớ RAM và 500GB ổ cứng lưu trữ. Chỉ cần trả thêm 200USD, người dùng có thể nâng cấp sản phẩm lên vi xử lý Intel i7 tốc độ 2.5GHz và 4GB RAM. 

Mac mini đã được nâng cấp đáng kể về cấu hình

Phiên bản Mac mini máy chủ (server) có giá khởi điểm 999USD, được trang bị vi xử lý Intel i7 4 nhân, 4GB bộ nhớ RAM và 2 ổ cứng 500GB. 

Apple giới thiệu màn hình “cỡ khủng” với cổng kết nối Thunderbolt

Sản phẩm cuối cùng được Apple trình làng trong loạt “bom tấn” là màn hình 27-inch, với tên gọi Thunderbolt Display, trang bị cả cổng kết nối Thunderbolt. Màn hình sử dụng công nghệ LED-backlit, với tỷ lệ hiển thị 16 :9, độ phân giải 2560x1440. 

Thunderbolt Display được trang bị camera HD để phục vụ chức năng Facetime, loa ngoài và cổng kết nối FireWire 800 và Gigabit Ethernet.

Thunderbolt Display được trang bị cổng kết nối thunderbolt giúp dễ dàng kết nối với các thiết bị khác của Apple

Với việc trang bị cồng kết nối Thunderbolt, màn hình này sẽ dễ dàng kết nối với Mac mini thế hệ mới cũng như các phiên bản mới của MacBook Air và MacBook Pro.

Apple Thunderbolt Display có giá 999 USD và được bày bán tại các gian hàng của Apple từ hôm nay.
 
                                                             Theo DanTri

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục