Hôm qua 10.10, hàng triệu người dùng điện thoại BlackBerry ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi đã không có dịch vụ web và nhắn tin do sự cố mất điện. Phía Tập đoàn Research in Motion (RIM) cho biết họ đang tiến hành điều tra nguyên nhân.
"Chúng tôi xin lỗi tất cả các khách hàng ở châu Âu, Trung Đông và Châu Phi vì sự cố trên. Chúng tôi sẽ cung cấp bản cập nhật ngay khi có thể," một tin nhắn từ dịch vụ @blackberryhelp trên Twitter cho biết.
Tuyên bố do hãng RIM đưa ra cũng có nội dung tương tự. Ngoài ra, Công ty không cung cấp thêm thông tin gì về nguyên nhân gây ra cúp điện, số lượng người dùng bị ảnh hưởng và thời gian ước tính khi nào dịch vụ được khôi phục lại.
Tờ Telegraph (Anh) cho biết tất cả các khu vực bị ảnh hưởng phụ thuộc vào một máy chủ dữ liệu ở vùng Slough miền Nam nước Anh.
Hãng điện thoại T-Mobile ở Anh thông báo với khách hàng việc mất điện đã làm ngưng dịch vụ của "tất cả những người" ở trong khu vực bị ảnh hưởng và dịch vụ tin nhắn và web của BlackBerry đang có vấn đề ở tất cả các mạng. T-Mobile cũng không thông báo nguyên nhân gây ra mất điện, nhưng cho biết RIM đang tìm kiếm.
Các hãng khác cũng cung cấp cho khách hàng một nội dung tương tự và nói rằng vấn đề là ở BlackBerry chứ không phải do dịch vụ của họ.
Điện thoại BlackBerry rất phổ biến ở châu Âu và Trung Đông, nơi mà nhiều doanh nhân quốc tế đánh giá cao dòng điện thoại này cho các tính năng bảo mật của nó.
Các phương tiện truyền thông Anh và châu Âu cho rằng lượng người bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện này lên tới con số hàng triệu. Chưa đầy 3 tuần trong tháng 7.2011, BlackBerry đã có thêm 1 triệu khách hàng từ các thị trường Châu Âu, Trung Đông và châu Phi.
Theo HaNoiMoi