Tuyến đường từ xóm Máy 2 lên xóm Rãnh, xã Toàn Sơn (Đà Bắc) gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại của nhân dân.

Tuyến đường từ xóm Máy 2 lên xóm Rãnh, xã Toàn Sơn (Đà Bắc) gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại của nhân dân.

(HBĐT) - Tuyến đường từ xóm Đông Lạnh, xã Hòa Bình (TPHB) đi xóm Rãnh, xã Toàn Sơn (Đà Bắc) có chiều dài 7,3 km được làm từ những năm 60 của thế kỷ XX. Đến nay, do độ dốc cao, mưa lũ tàn phá nhiều năm nên việc đi lại, sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.

 

Mặc dù, hàng năm, con đường đều được người góp sức tu sửa nhưng đâu lại vào đó, mùa mưa lầy lội, trẻ em đi học vất vả, người dân trong xã nhiều khi phải gửi xe máy lại những nhà ở đầu xóm. Anh Dương Đức Phong ở xóm Rãnh, xã Toàn Sơn (Đà Bắc) cho biết: Là một xóm nghèo của xã Toàn Sơn, đường liên thôn của xóm Rãnh đều là đường đất, rất khó đi, mùa mưa phải gửi lại xe hoặc đi bộ mất gần một tiếng mới  đến nơi.

 

Chị Xa Thị Can, xóm Máy 2, xã Hòa Bình cho biết: Việc đi lại từ xóm Máy 2 lên xóm Rãnh  gặp nhiều khó khăn, do con đường cũng đã lâu năm không được tu sửa, trước kia ô tô chở khoai, sắn, ngô thu mua của bà con đi lại liên tục cũng là một lý do làm hỏng con đường. Mong ước chung của người dân xóm Rãnh là có một con đường kiên cố để đi lại. Sự nhọc nhằn trên tuyến đường dân sinh này có lẽ những thầy, cô giáo dạy học ở trường THCS xã Toàn Sơn cảm nhận được rõ nhất. Chị Bùi Thị Hoa, Hiệu trưởng trường THCS Toàn Sơn cho biết: Hiện nay, trường có 26 CB-CNV, giáo viên nhưng có đến 23 thầy, cô giáo thường xuyên phải đi lại hàng ngày trên con đường này, chỉ cần một cơn mưa nhẹ là mặt đường như được rải một lớp dầu trơn khiến người và xe qua lại rất khó khăn. Cứ đến mùa mưa lại sạt lở nhiều đoạn, không vào được mà ra cũng khó.

 

Đường giao thông xuống cấp nên ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế ở xóm. Đồng chí Đặng Thái Sơn, Chủ tịch UBND xã Toàn Sơn cho biết: Tuyến đường có điểm đầu từ xóm Đông Lạnh (xã Hòa Bình) đi xóm Rãnh, nằm trong dự án đường Hòa Bình - Toàn Sơn (Đà Bắc) có tổng chiều dài 7,3 km. Trước đây, dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt nhưng do khó khăn về nguồn vốn nên chưa được đầu tư. Xã rất mong được sự quan tâm của các cấp, ngành đầu tư, cải tạo, nâng cấp tuyến đường, tạo điều kiện để người dân ở các xóm lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế, xóa đói- giảm nghèo.

 

 

                                                                        Lưu Kỳ

 

Các tin khác


Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục