Bưu điện tỉnh luôn làm tốt công tác phát hành báo chí đến với người dân vùng sâu, xa, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

Bưu điện tỉnh luôn làm tốt công tác phát hành báo chí đến với người dân vùng sâu, xa, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

(HBĐT) - Sau hơn 3 năm chính thức đi vào hoạt động độc lập theo chủ trương chia tách Bưu chính Viễn thông, Bưu điện tỉnh Hòa Bình đã tiếp tục khẳng định được vị trí, nâng cao uy tín và thương hiệu của ngành Bưu điện, sẵn sàng hội nhập và phát triển trong thời kỳ mới.

 

Trong năm 2011, Bưu điện tỉnh đã chú trọng phát triển các sản phẩm kinh doanh dịch vụ, từng bước nâng cao cả chất và lượng trong mỗi sản phẩm và tạo ra thế mạnh kinh doanh nhiều lĩnh vực. Nhờ đó, doanh thu ước đạt 19, 3 tỷ đồng, vượt 3% so với kế hoạch giao, tăng 8% so với năm 2010; chênh lệch thu, chi thực hiện đạt 13 tỷ đồng; năng suất lao động đạt 94 triệu đồng /người/năm, tăng 24% so với năm 2010. Một loạt các sản phẩm, dịch vụ là thế mạnh đã được Bưu điện tỉnh đặc biệt trú trọng quan tâm phát triển, như: kinh doanh các dịch vụ bưu chính, phát hành báo chí, chuyển phát trong và ngoài nước; kinh doanh các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin dưới hình thức mua, bán lại dịch vụ và đại lý theo quy định của pháp luật và phương án hợp tác kinh doanh. Đối với phát triển dịch vụ, Bưu điện tỉnh đã tăng cường theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, kết hợp cung cấp các dịch vụ công ích với các dịch vụ thương mại; đa dạng hóa các loại hình dịch vụ; phát triển nhiều dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển KT -XH và chuyển đổi bưu chính trở thành ngành kinh tế hoạt động độc lập có hiệu quả. Trong lĩnh vực phát triển thị trường, Bưu điện tỉnh tập trung phát huy mọi nguồn lực của đơn vị, mở rộng thị trường kinh doanh, cạnh tranh công bằng, minh bạch, chiếm lĩnh và đứng vững tại thị trường địa phương.  

Ngoài ra, để phát triển một cách bền vững, Bưu điện tỉnh đã không ngừng nâng cao hiệu quả mạng lưới phục vụ và dịch vụ bưu chính. Trong đó, phát triển các điểm phục vụ bưu chính, bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã, chú trọng phát triển hình thức đại lý, mở rộng  mạng khai thác và vận chuyển tối ưu và phi địa giới hành chính;  tiếp tục đầu tư, phát triển bưu chính theo hướng cơ giới hoá, tự động hoá, tin học hoá, đảm bảo tăng năng suất lao động. Bưu điện tỉnh đã đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển mạng tin học bưu chính, cung cấp dịch vụ Internet đến tất cả các bưu cục và điểm phục vụ, góp phần đưa công nghệ thông tin và phổ cập Internet đến các vùng sâu, xa. Theo bà Nguyễn Thị Hải, Giám đốc Bưu điện tỉnh Hòa Bình, trong thời gian tới, Bưu điện tỉnh tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm chênh lệch thu chi; nâng cao chất lượng dịch vụ; đẩy mạnh phát triển kinh doanh, tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đẩy mạnh đầu tư phát triển hiện đại hóa mạng lưới và ứng dụng CNTT trong quản lý và các khâu sản xuất, góp phần đưa DN phát triển  bền vững.

 

                                                                              Hồng Trung

 

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục