Công ty TNHH Môi trường đô thị Lương Sơn đầu tư thiết bị,  phương tiện phục vụ  công tác vệ sinh đô thị.

Công ty TNHH Môi trường đô thị Lương Sơn đầu tư thiết bị, phương tiện phục vụ công tác vệ sinh đô thị.

(HBĐT) - Năm 1998, UBND huyện Lương Sơn đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho tổ hợp vệ sinh môi trường đầu tiên trong huyện. Trong những ngày đầu thành lập, tổ hợp có trên dưới 10 người gặp nhiều khó khăn cả về vật chất lẫn nguồn lực đầu tư.

 

Công việc vận chuyển rác thải sinh hoạt chủ yếu trên đôi vai của hơn chục nhân viên lao động trong tổ hợp. Trong khi đó, rác thải trong các KDC, nơi công cộng ngày càng nhiều. Ngoài việc độc hại cho người lao động vì không có bảo hộ đầy đủ, kinh phí thu chẳng được bao nhiêu, hàng năm, nguồn kinh phí đều thiếu hụt đối với công tác vệ sinh môi trường. 

Vượt qua mọi khó khăn, tổ hợp vệ sinh môi trường Lương Sơn, nay là Công ty TNHH Môi trường đô thị Lương Sơn từng bước khẳng định được sự sáng tạo, đoàn kết, nhất trí cao trong lãnh đạo và công nhân viên lao động. Để có vốn đầu tư, các sáng lập viên ra công ty đã phải vận động mọi nỗ lực của bản thân và gia đình cùng góp vốn xây dựng nên Công ty. Từ số vốn ban đầu 100 triệu đồng, đến nay, Công ty đã có tài sản trên 2,5 tỷ đồng, trong đó có 250 thùng đựng rác các loại, 50 xe goòng 3 bánh, 2 xe ôtô, cùng một máy xúc. Hiện nay, Công ty đã có trên 30 cán bộ, nhân viên lao động, bình quân mỗi năm, Công ty thu gom, vận chuyển xử lý trên 100 triệu m3 rác thải các loại về bãi rác của huyện để xử lý. Qua đó góp phần làm sạch đẹp bộ mặt đô thị, giảm ô nhiễm môi trường cho địa bàn huyện Lương Sơn. Được sự quan tâm của UBND huyện, năm 2011, Công ty đã được bàn giao thêm 1 xe phun nước rửa đường trị giá 1,3 tỷ đồng. Công ty đã kịp thời đưa vào hoạt động ổn định, phục vụ công ích xã hội.

 

Mỗi năm, Công ty lại mở rộng thêm địa bàn hoạt động, từ trung tâm thị trấn    Lương Sơn ra địa bàn các xã khác trong huyện, tạo thêm việc làm và đảm bảo vệ sinh  môi trường trên địa bàn huyện Lương Sơn ngày càng tốt hơn. Theo ông Trần Mạnh Du, Giám đốc Công ty TNHH Môi trường đô thị Lương Sơn, hiện nay, kinh      phí hoạt động cũng đang là vấn đề đáng quan tâm của đơn vị. Do chưa được cấp kinh phí kịp thời, Công ty phải bỏ từ 20 - 30 triệu đồng cho hoạt động thu gom rác     thải và dịch vụ ngoài vệ sinh môi trường. 

 

Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục mở rộng hoạt động môi trường đến các xã vùng xa như: Tân Thành, Trung Sơn. Cùng đó, tiếp tục đầu tư củng cố hoạt động tại các xã Cao Thắng, Thành Lập...

 

                                                                Hồng Trung

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục