Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trồng cây tại trường mầm non xã Tân Vinh (Lương Sơn).

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trồng cây tại trường mầm non xã Tân Vinh (Lương Sơn).

(HBĐT) - Ngày 5/6, tại Sân vận động huyện Lương Sơn, UBND tỉnh đã tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 và năm quốc tế về năng lượng bền vững. Dự lễ mít tinh có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện: Lương Sơn, Kỳ Sơn, Kim Bôi, TP. Hòa Bình và đông đảo nhân dân huyện Lương Sơn.

 

Trong những năm qua, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh bước đầu đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường đã được đẩy mạnh, các phong trào quần chúng như: “Tuần lễ quốc gia về nước sạch- vệ sinh môi trường”, “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn”… đã được các cấp, ngành quan tâm tổ chức triển khai và thực hiện sâu rộng, được đông đảo các tầng lớp nhiệt tình tham gia. Tuy nhiên hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường đã và đang tác động không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của mọi người dân. Các chất thải rắn chưa được thu gom, xử lý triệt để; rác thải sinh hoạt của các hộ gia đình, công xưởng, xí nghiệp sản xuất vẫn chưa được thu gom và xử lý triệt để… là những khó khăn, thách thức cần có sự quan tâm hưởng ứng của từng người dân trong bảo vệ môi trường.

 

Ngày Môi trường thế giới năm 2012 được tổ chức với chủ đề “Kinh tế xanh- có vai trò của bạn” nhằm triển khai sâu rộng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, cộng đồng tham gia, chống biến đổi khí hậu toàn cầu, sử dụng tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học một cách bền vững. Qua đó vận động, khuyến khích toàn dân tham gia, từng bước làm chuyển biến nhận thức, nâng cao trách nhiệm đối với công tác bảo vệ và khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường.

 

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kêu gọi các cấp, ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên, phổ biến và thực hiện tốt Luật Bảo vệ môi trường, Luật Đa dạng sinh học, Luật Bảo vệ và phát triển rừng. Đồng thời, tập trung xây dựng nền kinh tế xanh, hướng tới sự phát triển bền vững; khuyến khích các chương trình, dự án về bảo vệ môi trường, đặc biệt ưu tiên các ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường, công nghệ sử dụng năng lượng mới và tái tạo, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên, ứng phó với biến đổi khí hậu...

 

Ngay sau lễ mít tinh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể đông đảo người dân đã trồng cây tại trường mầm non xã Tân Vinh; tổng vệ sinh và tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường.

 

* Cùng ngày, Huyện đoàn Cao Phong đã phối hợp với phòng Tài nguyên-  Môi trường tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6). Ngay sau lễ mít tinh, hơn 200 ĐVTN đến từ các Đoàn cơ sở xã, thị trấn đã tham gia diễu hành trên các tuyến đường.

 

   

ĐVTN huyện Cao Phong diễu hành hưởng ứng ngày môi trường thế giới.

 

 

Với thông điệp ngày Môi trường thế giới năm 2012 “Kinh tế xanh: có vai trò của bạn”, tuổi trẻ huyện Cao Phong đã triển khai nhiều phần việc thiết thực, cụ thể nhằm phát huy vai trò nòng cốt, tiên phong cùng cán bộ, nhân dân trong hành động vì môi trường xanh – sạch – đẹp, vì chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn như: khơi thông cống, rãnh, không vứt rác bừa bãi, mỗi ĐVTN trồng một cây xanh và bảo vệ cây xanh có hiệu quả… Các cơ sở Đoàn còn tuyên truyền, hướng dẫn hộ sản xuất trên địa bàn thực hiện phân loại, tiêu hủy vỏ bao thuốc BVTV đúng nơi quy định và đúng cách, vận động hộ dân cư thực hiện ăn chín, uống sôi, thay đổi hành vi vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường.

 

 

 

 

                                                                     Hoàng Huy- Bùi Minh

 

Các tin khác


Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục