Ảnh hưởng cơn bão số 5 vừa qua, nước lũ đã cuốn trôi 2 vợ chồng trẻ người Thu Phong khi đi qua ngầm 834.

Ảnh hưởng cơn bão số 5 vừa qua, nước lũ đã cuốn trôi 2 vợ chồng trẻ người Thu Phong khi đi qua ngầm 834.

(HBĐT) - Ngầm suối Bản, từ khu 9, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) đi xóm Lãi, xã Tây Phong (ngầm 834) được đơn vị quân đội trên địa bàn thị xây dựng từ mấy chục năm trước phục vụ đi lại của đơn vị 834 và người dân trong khu vực đi các xóm Lãi, Đồi, Tây Sơn, Chao, Môn của xã Tây Phong. Ngầm dài khoảng 200 m. Mùa mưa lũ hàng năm, nước chảy xiết, ngập ngập sâu hơn 1 mét, gây ách tắc giao thông và nguy hiểm cho người qua lại.

 

Đồng chí  Tạ Thị Minh, Bí thư chi bộ khu 9, thị trấn Cao Phong cho biết. Mùa mưa bão hàng năm, ngầm thường xuyên bị ngập sâu, cánh đồng của khu 9 của thị trấn Cao Phong và xóm Lãi, xã Tây Phong như như lòng chảo nước chảy cuồn cuộn. Có lúc mưa lớn nước dâng lên mấp mé nhà bà Phạm Thị Bảy ở trên đỉnh dốc của ngầm, tính ra, nước ngập hơn cả đầu người. Mưa lớn nhiều người đứng chờ sốt ruột, có khi liều lĩnh điều khiến xe máy vượt ngầm, đã có nhiều người bị cuốn khi đi qua ngầm này. Nhiều người không vững tay lái đi qua ngầm thường bị tai nạn lăn xuống suối. Nếu có kinh nghiệm và sức khỏe thì rời khỏi xe, lựa dòng nước bơi vào bờ, chờ đến khi nước rút thì vớt xe về. Gần đây, ảnh hưởng của cơn bão số 5, tại ngầm suối Bản, lũ lớn, chảy xiết đã cướp đi mạng sống vợ chồng anh Bùi Văn Nhân, sinh năm 1981 và chị Ngô Thị Mai, sinh năm 1984, trú tại xóm Nam Sơn 2, xã Thu Phong trên đường đi về nhà. Nước lũ chảy hằng năm đã tạo ra lượng đất đá bồi lắng lớn cản trở dòng chảy, chính vì vậy mức độ chảy xiết và mạnh qua ngầm ngày càng lớn, đặc biệt nguy hiểm cho người qua lại.

 

Đồng chí Vũ Đình Khải, cán bộ phòng Kinh tế hạ tầng Cao Phong cho biết: Vừa qua, để bảo đảm an toàn cho người dân, huyện cũng đã lắp đặt biển cảnh báo, thường xuyên ứng trực phòng - chống lũ bão, cấm người và phương tiện qua lại khi nước ngập tràn suối Bản, đồng thời tổ chức nạo vét một phần bờ bị bồi lắng, để nước thoát nhanh hơn, phòng ngập úng gây sói lở. Tuy nhiên về lâu dài cần triển khai những biện pháp căn bản đầu tư cải tạo, nâng cấp ngầm suối Bản để giải quyết nhu cầu đi lại an toàn của người dân trong khu vực.

 

                                                                                               

                                                                               L.C

 

 

Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục