Lãnh đạo các sở, ngành tham gia dọn rác thải tại khu vực trước sân vận động huyện.

Lãnh đạo các sở, ngành tham gia dọn rác thải tại khu vực trước sân vận động huyện.

(HBĐT) - Sáng 20/9, tại huyện Mai Châu, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2013”. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, đại diện phòng ban các huyện Mai Châu, Cao Phong, Tân Lạc cùng đông đảo lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân huyện Mai Châu.

 

Chiến dịch năm nay có chủ đề "Nơi sinh sống của chúng ta... Hành tinh của chúng ta... Trách nhiệm của chúng ta". Qua đó nhằm nhấn mạnh vai trò của mỗi cá nhân trong hoạt động chung của cộng đồng sẽ tác động đến toàn cầu. Từ đó, từng bước nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân, của cộng đồng về trách nhiệm đối với môi trường, góp phần vào những nỗ lực vì môi trường toàn cầu. Ngay trong đầu giờ sáng, BTC đã phát động tất cả mọi người bằng những hành động cụ thể như: tham gia vệ sinh đường phố, nơi công cộng; giữ gìn và bảo vệ nguồn nước; trồng cây xanh; tham gia các hoạt động tập thể khác làm cho môi trường sống của chúng ta trong lành hơn, sạch đẹp hơn. Các cơ quan, doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp và cơ sở sản xuất thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường; tăng cường cải tiến công nghệ sản xuất, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu phát sinh chất thải.

 

 “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2013” là một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, đang diễn ra trên khắp thế giới với mục tiêu cùng hành động vì môi trường trong lành cho tất cả mọi người. Nhận rõ ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của Chiến dịch này tỉnh ta đã hưởng ứng ngay từ những năm đầu tiên phát động Chiến dịch, trong đó, các sở, ngành, địa phương đã tích cực hưởng ứng và thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

 

 

                                                                                  H.T

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục