Thành phố Hòa Bình bố trí 5 địa điểm treo băng rôn tuyên truyền chiến dịch Giờ trái đất năm 2014.

Thành phố Hòa Bình bố trí 5 địa điểm treo băng rôn tuyên truyền chiến dịch Giờ trái đất năm 2014.

(HBĐT) - Chiến dịch Giờ trái đất được diễn ra thường niên trong cùng một giờ của ngày thứ bảy vào tuần cuối cùng của tháng 3. Cùng với sự kiện này, nhiều cơ quan, đơn vị, khách hàng tiêu dùng điện trên địa bàn tỉnh đã tham gia hưởng ứng bằng hành động tắt đèn trong thời gian chiến dịch.

 

Vào thời điểm diễn ra chiến dịch Giờ trái đất hàng năm, hàng trăm khu dân cư, hộ gia đình trên địa bàn thành phố Hòa Bình đã hưởng ứng bằng hành động tắt đèn điện trong khoảng từ 20h30’ - 21h30’. Bà Nguyễn Thị Hoa, tổ trưởng tổ dân phố 13, phường Tân Thịnh cho biết: Toàn bộ điện chiếu sáng khu vực cầu thang lên xuống của nhà A6 đều đã được lắp bóng đèn compact. Hàng năm, đại diện KCD đều thực hiện cam kết tắt bóng đèn chiếu sáng cầu thang, hành lang trong thời khắc diễn ra Giờ trái đất. Bên cạnh đó, rất đông hộ dân ở khu dân cư này đã tắt bớt bóng đèn và các thiết bị điện không cần thiết để ủng hộ chiến dịch.

 

Theo ông Lương Văn Phương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hòa Bình, sự kiện Giờ trái đất hàng năm nhắc nhở cộng đồng và toàn thế giới cùng hành động sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, đối phó với biến đổi khí hậu. Hưởng ứng chiến dịch này, hàng năm, Công ty đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, chuyển tải các thông điệp để nâng cao nhận thức của người dân, cổ động mọi người tham gia hưởng ứng bằng nhiều hình thức đơn giản như tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết hoặc tổ chức các hoạt động ủng hộ. Chiến dịch Giờ trái đất năm 2013 diễn ra trong 1 giờ đồng hồ từ 20h3’ - 21h30’ ngày 23/3, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 2.830 KWh điện.

 

Thực hiện chiến dịch Giờ trái đất năm 2014, 24 băng rôn, 50 áp phích, 11.000 cuốn cẩm nang đã được chuyển tới đơn vị điện lực các huyện, thành phố phục vụ công tác tuyên tuyền, cổ động sự kiện. Thông điệp chính của năm nay là “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”. Với mong muốn sự kiện ngày càng thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cơ quan, đơn vị, khách hàng tiêu dùng điện trong tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức về nội dung, ý nghĩa của chiến dịch, vận động cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng các thiết bị điện hợp lý và tự nguyện tham gia hưởng ứng sự kiện. Các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền các biện pháp tiết kiệm điện cho cộng đồng dân cư, vận động các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình sử dụng điện và các thiết bị điện một cách hợp lý, giảm công suất vào giờ cao điểm. Hầu hết các huyện, thành phố đã phát động chiến dịch vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn tổ chức các hoạt động hưởng ứng.

 

Từ ngày 26/3, Điện lực thành phố Hòa Bình và các huyện sẽ tổ chức treo băng rôn, dán áp phích để tuyên truyền, cổ động trên các tuyến đường chính và tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Riêng đơn vị Điện lực thành phố Hòa Bình đã làm việc với đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng tắt các hệ thống đèn đường cao áp, đèn chiếu sáng tại các công viên, vườn hoa các khu đô thị thành phố và đèn đường, đèn trang trí của thị trấn các huyện. Ngành điện đã sẵn sàng chuẩn bị chủ động các phương thức vận hành tối ưu của hệ thống lưới điện trong thời điểm diễn ra sự kiện.

 

 

                                                                              Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục