Mặc dù hoạt đi vào hoạt động hàng chục năm, nhưng đến năm 2015, thủy điện Hòa Bình mới được đơn vị chức năng cấp phép khai thác nước mặt.

Mặc dù hoạt đi vào hoạt động hàng chục năm, nhưng đến năm 2015, thủy điện Hòa Bình mới được đơn vị chức năng cấp phép khai thác nước mặt.

(HBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, từ ngày 18 – 24/3, Sở TN-MT phối hợp với các huyện, thành phố trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng ngày nước thế giới (22/3). Qua đó từng bước nâng cao vai trò quản lý, bảo về, khai thác và sử dụng dụng tài nguyên nước phục vụ phát triển KT-XH tỉnh.

 

Theo Sở TNMT, năm nay, Ủy ban về nước của Liên hợp quốc chọn Ấn Độ là nơi tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày nước thế giới. Các quốc gia trên thế giới và Việt Nam đều tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày này. Mục đích nhằm kêu gọi sự quan tâm của toàn thể nhân loại trên thế giới về tầm quan trọng của tài nguyên nước và vận động chính  sách trong quản lý bền vững tài nguyên nước, đặc biệt là các nguồn nước ngọt.

 

Thực tế hiện nay, nguồn tài nguyên nước mặt và và nước ngầm đang bị khai thác quá mức, đồng thời tiếp nhận những nguồn nước thải để phục vụ cho phát triển KT-XH đã làm cho nguồn tài nguyên nước ngày càng suy thoái cả về chất và lượng. Chính vì vậy, ngày nước thế giới năm 2015 có chủ đề là "nước và Phát triển bền vững". Trong đó, nhiều thông điệp được đưa ra, như: Nước là cốt lõi của phát triển bền vững; nước giúp nâng cao chất lượng cuộc sống; nước đảm bảo cho quá trình đô thị hóa thành công; CNH-HĐH càng cần nhiều nước...

 

Đối với tỉnh ta, thực hiện chỉ đạo của Bộ TN-MT và UBND tỉnh, Sở TN-MT đã hướng dẫn các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh triển khia nhiều hoạt động hưởng ứng ngày nước thế giới năm 2015. Các hoạt động bao gồm: tổ chức hội thảo khoa học, tọa đàm triển lãm với chủ đề "Nước và phát triển bền vững", tổ chức diễu hành, vận động cộng đồng tham gia bảo vệ tài nguyên nước, phát tờ rơi, chiếu phim tài liệu, phóng sự...về tài nguyên nước.

 

Hưởng ứng ngày nước thế giới với chủ đề "Nước và phát triển bền vững" năm 2015 khuyến khích mọi người suy nghĩ về xung quanh mối liên kết giữa nước và toàn bộ các lĩnh vực chúng ta cần xem xét để phát triển hướng tới một tương lai mà chúng ta mong muốn. Ngày nước thế giới hàng năm cũng là ngày tôn vinh tài nguyên nước, đồng thời nhắc nhở trách nhiệm cho mỗi công dân trên toàn cầu – những người đang phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến nước.

 

Tài nguyên nước luôn đóng vai trò cốt lõi không thể tách rời khỏi phát triển bền vững. Tuy nhiên, nói về những bất cập trong quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ta, theo đồng chí Nguyễn Trần Anh, Phó Giám đốc Sở TN – MT, một số tồn tại hiện đang gây khó khăn là quản lý nguồn tài nguyên nước đầu nguồn phục vụ phát triển KT-XH. Đồng thời, tình trạng khai thác nước ngầm, nhất là khu vực thành phố Hòa Bình không phép đang là những vấn đề mà ngành TN-MT đang rà soát và có những giải pháp cụ thể trong thời gian tới. Chính vì vậy, nhân dịp hưởng ứng những ngày nước thế giới trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua là dịp khuyến khích mỗi người chúng ta quản lý, bảo vệ, khai thác và sử dụng hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên nước. Qua đó, góp phần vào công cuộc CNH-HĐH vừa đảm bảo chắc chắn cho QPAN của đất nước nói chung và tỉnh ta nói riêng.    

 

 

                                                                              HT

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục