(HBĐT) - "Thời gian qua, việc phối hợp tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật Đảng giữa Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy, các Đảng bộ và các cơ quan báo chí ngày càng chặt chẽ. Chất lượng, hiệu quả tuyên truyền được nâng lên rõ rệt đã tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc trong nhận thức của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) về vai trò, vị trí, ý nghĩa công tác KTGS của Đảng, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, xây dựng tổ chức Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh" - đồng chí Đinh Văn Hùng, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy khẳng định.


Cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đánh giá kết quả tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.

UBKT Tỉnh ủy đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp bộ phận tuyên truyền các huyện ủy, thành ủy, đảng bộ trực thuộc và các cơ quan thông tin triển khai có hiệu quả kế hoạch tuyên truyền công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm 2022, việc thực hiện quy chế phối hợp tuyên truyền giữa UBKT Tỉnh ủy và Báo Hòa Bình tiếp tục đi vào thực chất, hiệu quả. Công tác tuyên truyền được thực hiện trên cả 2 ấn phẩm là Báo Hòa Bình (báo in) và Báo Hòa Bình điện tử, duy trì chuyên mục "Thực hiện nhiệm vụ KTGS của Đảng”, "Sổ tay người giám sát" đã thực hiện hằng trăm lượt tin, bài, ảnh về các lĩnh vực KTGS và thi hành kỷ luật Đảng. Trong đó đã phổ biến nhiều văn bản mới của T.Ư, Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng. Đồng thời tuyên truyền toàn diện các nghị quyết của T.Ư về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; phối hợp tuyên tuyền, trả lời các nội dung liên quan đến công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng, kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác KTGS của Đảng; phối hợp tuyên truyền kịp thời nội dung các kỳ họp UBKT Tỉnh ủy, UBKT các cấp về việc xem xét thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng, đảng viên theo chỉ đạo tại Quy định số 10-QĐ/TU, Công văn số 358-CV/TU của BTV Tỉnh uỷ. UBKT Tỉnh uỷ đã phối hợp hiệu quả với các cơ quan như Tạp trí Kiểm tra, Trang thông tin của UBKT T.Ư đăng tải 12 tin, bài về hoạt động KTGS của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đăng 30 tin, bài tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác KTGS và các quy định, hướng dẫn mới của T.Ư, BTV Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy… UBKT các cấp đăng tải 70 tin, bài về hoạt động công tác KTGS trên các phương tiện thông tin của địa phương. Qua đó đã góp phần tích cực trong việc đấu tranh, phòng ngừa các khuyết điểm, vi phạm, giữ nghiêm kỷ luật của Đảng, kỷ cương của Nhà nước, góp phần định hướng dư luận, giúp CB, ĐV và Nhân dân hiểu về hoạt động công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng.

Về nhiệm vụ tuyên truyền 6 tháng cuối năm, đồng chí Đinh Văn Hùng, Phó Chủ nhiệm TT UBKT Tỉnh ủy cho biết: Bám sát chỉ đạo của T.Ư, Tỉnh ủy và Kế hoạch số 37, ngày 7/1/2022 của UBKT Tỉnh uỷ để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến công tác KTGS và thị hành kỷ luật Đảng. Chủ động, kịp thời phổ biến các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư, Tỉnh uỷ, UBKT Tỉnh uỷ về công tác KTGS, thi hành kỷ luật Đảng, nhất là những vấn đề được CB, ĐV và Nhân dân quan tâm như: Công tác KTGS trong việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án của các cơ quan bảo vệ pháp luật; việc phối hợp trong xem xét, xử lý vi phạm của các tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm, thực hiện nghiêm túc thông tin cho báo chí nội dung kỳ họp của UBKT theo đúng quy định; tuyên truyền những điển hình trong phong trào thi đua của ngành kiểm tra Đảng…

Lê Chung

Các tin khác


Đảng bộ huyện Tân Lạc chú trọng công tác kiểm tra, giám sát

Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Tân Lạc thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng. Qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng (TCĐ), thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương.

Khai trừ khỏi Đảng nguyên công chức địa chính - xây dựng xã An Bình, huyện Lạc Thủy 

Ngày 11/3/2024, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Lạc Thuỷ đã họp kỳ thứ 31. Tại kỳ họp này, UBKT Huyện uỷ Lạc Thuỷ đã xem xét, kết luận những nội dung sau:

Chuyển biến trong công tác kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh

"Những năm gần đây, Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), hoàn thành kế hoạch, số lượng, chất lượng các cuộc KTGS được nâng lên rõ rệt, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng (TCĐ)", đồng chí Nguyễn Đức Cường, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh khẳng định.

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đảng viên A là lãnh đạo cơ quan cấp tỉnh, đang trong thời gian chấp hành hình thức kỷ luật khiển trách thì đến thời gian bổ nhiệm lại, vậy đảng viên A có được bổ nhiệm lại không?

Quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Toàn văn Quyết định số 139-QĐ/TW ngày 4/1/2024 của Bộ Chính trị ban hành Quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đồng chí A bị Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Không đồng ý với quyết định kỷ luật, đồng chí khiếu nại lên Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy. Sau khi xem xét, giải quyết, BTV Huyện uỷ quyết định thay đổi hình thức kỷ luật từ cảnh cáo lên cách chức. BTV Huyện uỷ có phải ban hành riêng quyết định kỷ luật cách chức đối với đồng chí A không?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục