Ngày 20/8, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hoà Bình tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật Đảng dành cho các chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên UBKT đảng ủy cơ sở; chi ủy viên phụ trách công tác KTGS của chi bộ cơ sở.


Các đồng chí tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.

Trong 1 ngày, các học viên được các báo cáo viên là các đồng chí trong UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trực tiếp trao đổi 5 chuyên đề: Kỹ năng thẩm tra, xác minh trong công tác KTGS của Đảng; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật Đảng; kỷ luật và khiếu nại kỷ luật của Đảng; công tác giám sát trong Đảng. Trong đó, nhiều nội dung liên quan đến các quy định mới của Trung ương, Tỉnh uỷ và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Trong quá trình truyền đạt, các đồng chí báo cáo viên trao đổi một số kinh nghiệm xử lý các vấn đề cụ thể nảy sinh trong thực tiễn của tổ chức cơ sở đảng.

Qua theo dõi công tác KTGS của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và đánh giá của nhiều tổ chức đảng ở cơ sở cho thấy, kỹ năng, nghiệp vụ công tác đảng của một bộ phận bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở trong Đảng bộ Khối còn hạn chế. Thông qua lớp bồi dưỡng này nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả, chất lượng công tác KTGS của Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Qua đó, giúp cán bộ làm công tác KTGS nắm vững các quy định, hướng dẫn mới của Trung ương, của tỉnh về công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng; thống nhất nhận thức, phương pháp, quy trình, cách thức tiến hành công tác KTGS của Đảng.

Với tầm quan trọng của công tác KTGS, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh hằng năm mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ KTGS cho các đồng chí phụ trách công tác này tại các đảng bộ, chi bộ cơ sở. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng đã nghiên cứu, biên soạn tài liệu "Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác KTGS và thi hành kỷ luật cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh năm 2024” để phục vụ cho lớp bồi dưỡng.



Nguyễn Quốc Hùng
(Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh)

Các tin khác


Đảng bộ huyện Lương Sơn: Chủ động kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm

Huyện Lương Sơn là vùng trọng điểm kinh tế của tỉnh đang phát triển mạnh mẽ, song cũng đặt ra những vấn đề trong công tác cán bộ, quản lý đất đai, xây dựng, môi trường. Bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Huyện ủy Lương Sơn đã xây dựng và triển khai nghiêm túc chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng vào những địa bàn, lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực; việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ huyện về tăng cường quản lý đất đai, xây dựng, ngân sách, huy động các nguồn lực xây dựng Lương Sơn đạt tiêu chí cấp thị xã trước năm 2025.

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Việc xem xét xử lý kỷ luật hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật về Đảng bằng hình thức khai trừ được thực hiện như thế nào?

Nâng cao hiệu quả tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Nhiều năm nay, việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật Đảng (KLĐ) giữa Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy và các đảng bộ, cơ quan liên quan ngày càng chặt chẽ, hiệu quả, góp phần tác động tích cực đến nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí, ý nghĩa công tác KTGS của Đảng, xây dựng tổ chức Đảng (TCĐ) trong sạch, vững mạnh.

Huyện Mai Châu triển khai nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Mai Châu đã chủ động phối hợp các cơ quan tham mưu, giúp việc tham mưu giúp cấp ủy xây dựng, triển khai chương trình kiểm tra, giám sát (KTGS) theo hướng nâng cao chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, tình hình đặc điểm của địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đảng viên B bị tổ chức Đảng phát hiện viết đơn tố cáo mạo tên thì xem xét, xử lý theo quy định nào?

Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật 5 đảng viên

Ngày 20/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ban hành Công văn số 1526-CV/UBKTTU về việc thông tin kết quả xe, xét, thi hành kỷ luật đối với đảng viên. Theo đó, ngày 19/6/2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp xem xét, thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm. Sau khi xem xét đề nghị thi hành kỷ luật của các tổ chức đảng và kết quả kiểm tra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận thấy: 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục