Theo số liệu của Sở Công Thương, đến nay, toàn tỉnh có 127/129 xã đạt tiêu chí số 7 về cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn trong xây dựng nông thôn mới, chiếm 98,45%.


Hiện trên địa bàn tỉnh có 95 chợ, trong đó 1 chợ hạng 1; 10 chợ hạng 2; 84 chợ hạng 3. Giai đoạn 2021- 2023 có 7 chợ được sửa chữa, cải tạo. Tuy nhiên, cũng theo ngành Công Thương, toàn tỉnh mới có 45 chợ nông thôn đạt chuẩn. Nhiều xã gặp khó khăn về nguồn vốn đầu tư, nâng cấp, cải tạo chợ theo kế hoạch nên tiến độ triển khai còn chậm.

Dự kiến thời gian tới, để nâng cao hiệu quả thực hiện tiêu chí số 7, các địa phương tiếp tục huy động, lồng ghép các nguồn lực, có cơ chế khuyến khích đối với các thành phần kinh tế, đồng thời huy động đóng góp của nhân dân để thực hiện đầu tư chợ nông thôn.



Minh Vũ

Các tin khác


Đảng bộ xã Đa Phúc lãnh đạo xây dựng nông thôn mới

Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, những năm gần đây, tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo của tỉnh và huyện, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đa Phúc (Yên Thuỷ) đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và được công nhận năm 2023.

Xóm Rụt chuyển mình nhờ xây dựng nông thôn mới

Với sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và nhân dân, xóm Rụt, xã Tân Vinh (Lương Sơn) đã đổi thay nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Đến với bản làng này không chỉ được nghe những câu chuyện về hiến đất mở đường, mà còn được ngắm nhìn những vườn mẫu đem lại thu nhập cao.

Hệ thống lưới điện nông thôn dài hơn 7.156 km

Những năm qua, hạ tầng lưới điện nông thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp nhằm nâng cao chất lượng điện năng, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn.

Nông dân huyện Tân Lạc tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Những năm gần đây, Hội Nông dân huyện Tân Lạc đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai hiệu quả các chương trình công tác hội, khẳng định vai trò tập hợp, đoàn kết, động viên nông dân tích cực tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Xã Lâm Sơn vướng tiêu chí tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn

Xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn đã hoàn thành 17/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao. Còn 2 tiêu chí về giáo dục; tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn xã cần hoàn thành để được công nhận đạt NTM nâng cao, trong đó tiêu chí về tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn được xác định là khó hoàn thành nhất.

Hỗ trợ phát triển sản xuất, tạo tiền đề hoàn thành tiêu chí về thu nhập và giảm nghèo

Tiêu chí số 13 về hình thức tổ chức sản xuất được xem là tiêu chí quan trọng trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Hình thức tổ chức sản xuất phát triển là nền tảng để thực hiện các tiêu chí về thu nhập, tỷ lệ hộ nghèo. Từ thực tế đó, trong những năm qua, tỉnh Hòa Bình đã tập trung nguồn lực ưu tiên thực hiện tiêu chí này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục