(HBĐT) - Từ ngày 5/5, các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV bắt đầu bước vào đợt tiếp xúc cử tri vận động tranh cử theo quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND. Qua các buổi tiếp xúc, cử tri trong tỉnh đánh giá cao chương trình hành động (CTHĐ) của các ƯCV, đồng thời nhận định, CTHĐ đã cho thấy tâm huyết, trách nhiệm của các ƯCV trước cử tri và Nhân dân.


Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, thuộc Đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri tại xã Mường Chiềng (Đà Bắc).

Quan tâm đến chất lượng cuộc sống đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn

Theo nghị quyết của Hội đồng Bầu cử quốc gia, tỉnh ta có 10 ƯCV tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV tại 2 đơn vị bầu cử. Đơn vị bầu cử số 1 gồm: TP Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Mai Châu, Tân Lạc, Lương Sơn, có 5 ƯCV. Đơn vị bầu cử số 2 gồm các huyện: Cao Phong, Lạc Sơn, Yên Thủy, Lạc Thủy, Kim Bôi có 5 ƯCV.

Từ ngày 5/5, các ƯCV bắt đầu tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử theo quy định của pháp luật. Tại các buổi tiếp xúc, các ƯCV báo cáo trước cử tri và Nhân dân CTHĐ nếu được bầu làm ĐBQH khóa XV. Trong đó, cùng với việc nêu cao quyết tâm thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, các ƯCV bày tỏ quan tâm đến các vấn đề phát triển KT-XH ở địa phương, đặc biệt là nâng cao đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn.

Tham gia hội nghị tiếp xúc với ƯCV được tổ chức tại xã Mường Chiềng (Đà Bắc), thuộc Đơn vị bầu cử số 1, chị Xa Thị Ly, cử tri xã Mường Chiềng cho biết: Qua nghiên cứu tiểu sử tóm tắt và quá trình công tác cũng như trực tiếp nghe các ƯCV trình bày CTHĐ, tôi đánh giá cao chất lượng người ứng cử ĐBQH lần này. Các ƯCV đều là những người có trình độ học vấn, có nhiều người trực tiếp công tác tại địa bàn khó khăn, nắm bắt và hiểu rõ tình hình thực tế địa phương. Vì vậy, tôi thấy các CTHĐ đã đi trúng, đúng vấn đề, đó là vấn đề phát triển giao thông, hạ tầng vùng sâu, xa, vùng lòng hồ, phát triển nguồn nhân lực ở vùng khó khăn, vùng dân tộc, quan tâm đến các chính sách về giáo dục, y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Cùng chung quan điểm đó, cử tri Nguyễn Vũ Hòa, thị trấn Bo (Kim Bôi) chia sẻ: CTHĐ của các ƯCV thể hiện được tâm huyết, trách nhiệm của người đại biểu dân cử. Với những chương trình được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, chất lượng, chúng tôi nghĩ rằng, các ƯCV đã dành nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu thực tiễn, nắm bắt thông tin từ cơ sở, từ đó xây dựng CTHĐ cho mình.

Kỳ vọng thực hiện đúng CTHĐ khi trúng cử

Thống nhất cao với CTHĐ của các ƯCV đề ra, nhiều cử tri trong tỉnh đã đóng góp ý kiến chân tình, thẳng thắn cho các ƯCV. Cử tri Lý Đức Chiêu, xã Nánh Nghê (Đà Bắc) bày tỏ: Nánh Nghê là xã vùng sâu, xa, mới sáp nhập, địa bàn rộng, đường giao thông không thuận lợi, ngoài những vấn đề về cơ sở vất chất, điện, đường, trường, trạm, chúng tôi mong muốn các ƯCV khi đã trúng cử vào Quốc hội khóa XV sẽ có những kiến nghị mạnh mẽ hơn về việc xây dựng chế độ, chính sách đối với vùng đặc thù, địa bàn kinh tế khó khăn, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ vùng khó khăn sau sáp nhập, đặc biệt là chính sách hỗ trợ về giáo dục, tạo thuận lợi cho con em tới trường.

Cử tri xã Ngọc Lương (Yên Thủy) mong muốn: Trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nông nghiệp vẫn là trụ đỡ của nền kinh tế. Tuy nhiên, thực tế vẫn xảy ra tình trạng được mùa mất giá, sản phẩm nông nghiệp chưa mang lại giá trị kinh tế cao. Vì vậy, kỳ vọng các ƯCV trúng cử ĐBQH có nhiều hơn nữa những kiến nghị, đề xuất liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Trong đó, cần có hướng xây dựng các sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi giá trị cung ứng, thương hiệu sản phẩm, hướng đến nông nghiệp chất lượng cao.

Gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến các ƯCV, đông đảo cử tri thẳng thắn bày tỏ mong muốn các ƯCV được bầu là ĐBQH thực hiện đúng như CTHĐ đã đề ra, xây dựng kế hoạch, có lộ trình, lắng nghe ý kiến của Nhân dân để thực hiện một cách tốt nhất CTHĐ, truyền tải đến Quốc hội, Chính phủ những vấn đề cử tri, Nhân dân quan tâm, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Đinh Hòa


Các tin khác


Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức ngày 7/4/2023

(HBĐT) - HĐND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 36/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Yên Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 21/12, HĐND huyện Yên Thủy khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

HĐND huyện Lạc Thuỷ tổ chức Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 20/12, HĐND huyện Lạc Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, đề ra nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: "Luật Người cao tuổi (NCT) được Quốc hội (QH) thông qua ngày 23/11/2009 tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XII. Đến nay, một số điểm đã không còn phù hợp, đề nghị QH sớm sửa đổi để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật và phù hợp với giai đoạn hiện nay” (sau Kỳ họp thứ 3).

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ban hành Văn bản số 306/ ĐĐBQH-CTQH, ngày 16/11/2022 về việc thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Tại UBND xã Liên Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Sơn (Lương Sơn); Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba (Lương Sơn) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục