Ngay khi về khách sạn, trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng đã quyết định thưởng đội tuyển nữ Việt Nam 500 triệu đồng vì các cầu thủ nữ đã thi đấu đầy nỗ lực và ghi bàn dẫn trước trước đối thủ mạnh như Thái Lan.


Ông Phạm Thanh Hùng bắt tay các cầu thủ nữ Việt Nam sau trận hòa Thái Lan - Ảnh: N.K.

Hòa Thái Lan 1-1 trong trận mở màn bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 2019 diễn ra tại Binan (Philippines) chiều 26-11, tuyển nữ Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng vì nỗ lực của mình.

Trước ngày sang Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam được trưởng ban bóng đá nữ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và đồng thời là trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng hứa thưởng bằng tiền túi của mình 400 triệu đồng cho mỗi trận thắng tại SEA Games 2019.

Bên cạnh đó, tùy vào kết quả hòa hay thua nhưng đội vẫn chơi tốt, ông cũng sẽ thưởng động viên cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Lý do treo thưởng được ông lý giải là vì ông từng làm bóng đá nam (chủ tịch CLB Than Quảng Ninh - PV) nên hiểu rõ khó khăn, hi sinh và sự thiệt thòi của các cầu thủ nữ.

Tuy nhiên, trước trận đấu với kình địch Thái Lan, ông Hùng nâng mức thưởng cho đội tuyển nữ lên riêng cho trận đấu này là 800 triệu đồng nếu giành chiến thắng. Nếu chỉ hòa, đội vẫn sẽ được thưởng 250 triệu đồng.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc dẫn trước Thái Lan 1-0 ở cuối hiệp một trước khi để đối thủ gỡ hòa 1-1 ở phút 88. Kết quả hòa khiến toàn đội không khỏi buồn.

Ngay khi về khách sạn, ông Hùng đã quyết định thưởng cho đội 500 triệu đồng vì các cầu thủ nữ đã thi đấu đầy nỗ lực và ghi bàn dẫn trước trước đối thủ mạnh như Thái Lan.

Trước đó, khi đội tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn trong vấn đề ăn uống và dinh dưỡng tại Philippines do thức ăn tại khách sạn đóng quân quá ít, ông Hùng đã yêu cầu khách sạn tăng cường thêm thức ăn và sẵn sàng trả tiền thêm. 

"Chúng tôi có thịt bò, cá hồi thêm cho bữa ăn của mình sau khi có sự can thiệp từ trưởng đoàn", HLV Mai Đức Chung kể trong buổi họp báo sau trận hòa Thái Lan 1-1.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Indonesia trong trận cuối bảng B vào ngày 29-11. Chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé vào bán kết. Và quan trọng hơn, đội lại được thưởng thêm 400 triệu đồng nữa từ ông trưởng đoàn hào phóng.

                                                                    Theo Tuoitre

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục