(HBĐT) - Một ngày cuối tháng 4, chúng tôi có mặt tại đường đua xe đạp địa hình SEA Game 31 tại phường Dân Chủ (TP Hòa Bình). Cách QL6 vài trăm m là sân khai mạc được xây dựng rộng rãi với sức chứa hàng nghìn người. Khu vực xuất phát, rào ngăn đường đua, khu hậu cần… được chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Sát sân chính là con đường đua đổ đèo dài 2 km, trong đó có 2 ụ bay, 2 đường lượn sóng. Đoạn đường đổ đèo dốc dựng đứng chỉ có thể đi chiều xuống dốc. Đi dọc theo tuyến đường đổ đèo với những đoạn đường uốn lượn theo triền đồi. Đoạn đường cua dốc ôm sát chân đồi được giăng lưới bảo vệ an toàn cho vận động viên (VĐV). Gần đường đua đổ đèo là đường đua băng đồng dài 5 km, trong đó có 2 chiếc cầu gỗ, 2 đường lượn sóng, 2 ụ bay và mặt bằng khu về đích. Hơn 10 giờ, các VĐV nữ vẫn hăng say luyện tập.


Các vận động viên nữ xe đạp địa hình luyện tập trên đường đua mới.

Ông Nguyễn Đăng Sơn, huấn luyện viên trưởng đội xe đạp địa hình Việt Nam cho biết: Dù mưa hay nắng đội vẫn luyện tập bình thường theo đúng cung giờ thi đấu. Đây là đường đua địa hình hướng tới chuyên nghiệp đòi hỏi thử thách, trình độ của các VĐV. Đường đua mới nên việc thuần thục với cung đường, đường lượn sóng là rất quan trọng. So với đường đua trước thì đường đua vừa được hoàn thiện điều kiện vật chất thi đấu khá tốt. Tuy độ dốc cao, đòi hỏi nhiều thử thách nhưng là đồi đất nên cũng an toàn nền đường khá tốt, điều kiện vật chất và các thiết bị đảm bảo an toàn. Vừa tập 3 vòng đua đổ đèo, VĐV Vũ Thị Kim Lộc ở An Giang cho biết: Đây là giải đấu lớn lần đầu tiên em được tham gia. Em cố gắng đạt thành tích cao nhất nên luyện tập nghiêm túc. Qua luyện tập em thấy đường đua được làm khá tốt và an toàn.

Ngay sau cuộc đua xe đạp cúp truyền hình năm 2022, các nam tuyển thủ đội xe đạp đường trường Việt Nam tiếp tục lên Hòa Bình để luyện tập với đua đường trường. Bộ môn đua đường trường có 7 nội dung được diễn ra tại các trục đường chính của TP Hoà Bình. Cung đường đua quanh thành phố ở những tuyến phố chính rộng rãi đã trở thành cung đường quen thuộc của các VĐV. Từ giữa tháng 4, nhiều tuyến đường đã được sửa sang, dọn dẹp vệ sinh, trang hoàng pano, áp phích chào đón SEA Game 31.

Chị Hoàng Thị Hồng, tổ 5, phường Tân Thịnh cho biết: Được biết TP Hòa Bình là nơi tổ chức môn xe đạp địa hình và xe đạp đường trường nên ai cũng tự hào và háo hức. Đây là sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, của thành phố. Mọi người trong khu phố tôi cũng nhắc nhở nhau thu xếp công việc để xem các VĐV đua tài. Việc đóng góp vào đảm bảo ANTT và cổ động cho các VĐV góp phần làm nên thành công cho SEA Game 31.

Việt Lâm


Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục