Bơi lội Việt Nam chiều 5/12 đã thi đấu thành công khi giành 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ trong 5 nội dung vào chơi chung kết. Bóng đá cũng đem đến niềm vui khi cả hai đội bóng đá nam và nữ đều thi đấu thành công. 


Đúng như kỳ vọng, kình ngư Huy Hoàng tiếp tục có ngày thi đấu thành công tại SEA Games 30. Ảnh: 2019seagames

Đáng chú ý là pha cán đích ngoạn mục của kình ngư Nguyễn Huy Hoàng ở nội dung 1.500m tự do nam. Huy Hoàng về đích trước đối thủ về nhì tới gần một vòng đua. Với thành tích 14 phút 58 giây14, kình ngư trẻ của Việt Nam giành HCV, đồng thời phá kỷ lục SEA Games. Đây đã là tấm HCV thứ 2 của "rái cá" người Quảng Bình tại SEA Games lần này. Đồng đội của Huy Hoàng là Nguyễn Hữu Kim Sơn giành được HCĐ ở nội dung này.

Tấm HCV thứ 2 của Bơi lội đến từ nội dung 200m hỗn hợp nam của Trần Hưng Nguyên. Kình ngư này kết thúc phần thi với thành tích 2 phút 02 giây 56, nhanh hơn đối thủ về nhì chỉ 0,17 giây.

Niềm hy vọng vàng Ánh Viên thi đấu không thành công ở nội dung 200m ếch nữ, về chót trong số 8 VĐV đua chung kết. Ở nội dung 50m ngửa nữ "tiểu tiên cá" đã về nhì, giành HCB.

Trong khi đó, Lê Nguyễn Paul cũng thi đấu không thành công nội dung chung kết là 50m bướm nam. Đáng chú ý, ở nội dung này ĐKVĐ người Singapore Josheph Isaac Schooling cũng chỉ về nhì, nhường chỗ cho người đồng đội Teong Tzen Wei.


Ở môn quần vợt, Lý Hoàng Nam và Daniel Nguyễn đã xuất sắc vượt qua bán kết nội dung đơn nam để tạo nên trận "chung kết nội bộ” giữa các tay vợt Việt Nam sẽ diễn ra ngày 6/12. Như vậy, quần vợt Việt Nam sẽ giành trọn cả 2 huy chương vàng và bạc ở nội dung này. Đây thực sự là "Cột mốc lịch sử" của quần vợt Việt Nam.

Ở trận bán kết, trước tay vợt nước chủ nhà Philippines, Lý Hoàng Nam đã lội ngược dòng thành công sau khi để thua trong sec 1 để giành chiến thắng 2-1. Trong khi đó, Daniel Nguyễn cũng đánh bại một tay vợt người Philippines khác là Albert Lim sau 2 sec để góp mặt trong trận chung kết.

Cùng với việc tay vợt nữ Savanna Lý Nguyễn đã giành suất vào chơi chung kết đơn nữ, đội tuyển Quần vợt Việt Nam đã có một kỳ SEA Games cực kỳ thành công. Các trận chung kết này sẽ diễn ra trong sáng 6/12.

Ở vòng Tứ kết đôi nam, các cặp đôi Daniel Cao Nguyen/Nguyễn Văn Phương và Lê Quốc Khánh/Lý Hoàng Nam đều giành chiến thắng để vào bán kết. Ở tứ kết đôi nữ, cặp Trần Thụy Thanh Trúc/Phan Thị Thanh Bình cũng giành chiến thắng để đi tiếp vào vòng bán kết.

Pencak Silat, Nguyễn Đình Tuấn giành HCB hạng 50-55kg nam, Trần Thị Thêm giành HCV hạng 50-55kg nữ.

Nội dung bi sắt 3 người nam, tuyển Việt Nam có được chiếc HCĐ. Cầu mây nam để thua tuyển Indonesia ở bán kết và giành HCĐ ở nội dung đồng đội nam.


Bảng tổng sắp huy chương cập nhật lúc 19h (giờ Việt Nam) ngày 5/12. Ảnh: 2019seagames
Ở một số môn thi đấu khác, các cung thủ Việt Nam vượt qua vòng loại để bước tiếp vào vòng 1/8 để đi tiếp vào vòng trong của bắn cung. Bóng chuyền bãi biển, đội nữ Việt Nam có trận thắng Malaysia.

Boxing tiếp tục có 3 trận toàn thắng khi Nguyễn Văn Hải thắng võ sĩ Singapore ở tứ kết nam hạng nhẹ, hạng cân 64kg. Võ sĩ Vũ Thành Đạt thắng võ sĩ Timor Leste tứ kết nam hạng nhẹ, hạng cân 60kg. Võ sĩ Trương Đình Hoàng gặp võ sĩ Philippines nam hạng nhẹ, hạng cân 81kg.

Đấu kiếm cũng có được tấm HCV khi Nguyễn Tiến Nhật vô địch kiếm liễu nam cá nhân.

Judo có chiếc huy chương đầu tiên ngay trong ngày ra quân, nhưng đó chỉ là tấm HCB. Võ sĩ Nguyễn Tấn Công đã để thua võ sĩ người Indonesia trong trận chung kết hạng cân dưới 73kg nam.

Với Muay, ở hạng cân 54kg nữ, võ sĩ Bùi Yến Ly giành chiến thắng ở tứ kết để đi tiếp vào bán kết.

Bóng chuyền nữ Việt Nam có pha lội ngược dòng thắng đối thủ nhiều duyên nợ Indonesia 3-2 ở vòng bảng. Như vậy, tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan đang có 2 trận toàn thắng, xếp đầu bảng vòng tròn tính điểm.

Xe đạp Việt Nam thi đấu không thành công ở nội dung cá nhân tính giờ và không có được huy chương ở nội dung thi đấu nam và nữ trong ngày 5/12.

Môn bóng đá đã mang lại niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam khi đội U22 Việt Nam giành quyền vào bán kết sau khi cầm hòa ĐKVĐ Thái Lan 2-2. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục hành trình bảo vệ "ngôi Hậu" bằng suất vào chơi chung kết với tuyển nữ Thái Lan.

Như vậy, kết thúc ngày thi đấu thứ năm, đoàn TTVN có tổng cộng 107 huy chương với 31 HCV, 35 HCB và 41 HCĐ, duy trì vị trí thứ hai toàn đoàn, sau chủ nhà Philippines.



                                Theo Baotintuc

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục