Chiều 6/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), Ban Tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã tổ chức Lễ xin lửa SEA Games 31. Đúng 19 giờ, ngọn đuốc rực cháy đã về tới Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Ngọn lửa được châm vào đèn lưu lửa tại Phòng thờ Bác Hồ và sẽ được lưu giữ tại đây.


11 vận động viên tiêu biểu, tượng trưng cho 11 quốc gia Đông Nam Á dự SEA Games 31 tham dự Lễ rước đuốc. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Trong Lễ khai mạc Đại hội, ngọn lửa sẽ được rước đến đài lửa và châm để ngọn đuốc SEA Games 31 bùng cháy trong suốt thời gian Đại hội diễn ra.

Tham gia lễ xin lửa và thực hiện hành trình rước đuốc là 11 vận động viên tiêu biểu đeo dải lụa mang tên 11 quốc gia tham dự SEA Games 31. Đây là những gương mặt vận động viên đã có được thành tích xuất sắc, mang vinh quang về cho thể thao Hà Nội nói chung và Việt Nam nói riêng. Đó là các vận động viên Vũ Thành An (đấu kiếm), Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung), Đặng Hồng Hà (bắn súng), Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Bùi Yến Ly (muay), Nguyễn Thị Tâm (quyền anh), Vũ Tiến Dũng (pencak silat), Chu Diệu Hoàng Linh (taekwondo), Nguyễn Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ), Nguyễn Thị Lụa (vật) và Dương Thúy Vi (wushu).

Bắt đầu diễu hành từ Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, đoàn xe đi đầu là xe Cảnh sát dẫn đường, tiếp theo là hai xe ô tô mui trần chở 11 vận động viên tiêu biểu. Kiếm thủ Vũ Thành An được Ban Tổ chức chọn là người đứng đầu cầm cây đuốc chưa có lửa. Tiếp theo là 31 xe mô tô phân khối lớn tượng trưng cho SEA Games 31 tham gia hưởng ứng, trên xe gắn cờ các nước, cờ SEA Games 31, cờ Liên đoàn thể thao Đông Nam Á.


Đoàn rước lửa tại quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Đoàn đã tới đặt vòng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã trao ngọn đuốc rực lửa cho vận động viên Vũ Thành An. Từ đây, ngọn lửa thiêng đã được Đoàn rước về Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Ngọn lửa được châm vào đèn lưu lửa tại Phòng thờ Bác Hồ và sẽ được lưu giữ tại đây. Trong Lễ khai mạc Đại hội, ngọn lửa sẽ được rước đến đài lửa và châm để ngọn đuốc SEA Games 31 bùng cháy trong suốt thời gian Đại hội diễn ra.

Trong suốt hành trình rước lửa, Đoàn đã nhận được sự cổ vũ của người dân đi trên đường. Nhiều người dân khi thấy Đoàn đi qua đã khẩn trương đi sát vào lề đường, dừng xe và dùng điện thoại ghi lại những khoảnh khắc trang trọng và đáng nhớ diễn ra tại Thủ đô.


Trao ngọn đuốc lửa cho Ban quản lý Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Chứng kiến những tình cảm ấm áp của nhân dân, vận động viên bắn cung Đỗ Thị Ánh Nguyệt xúc động cho biết, rất vinh dự khi được lựa chọn cùng với 10 vận động viên khác tham gia đoàn rước đuốc.

"Tại SEA Games lần này, tôi tham gia nội dung bắn cung 1 dây nữ. Tôi sẽ thi đấu hết mình, thể hiện tinh thần đoàn kết, cao thượng và trung thực, hoàn thành nhiệm vụ được giao”, vận động viên Đỗ Thị Ánh Nguyệt chia sẻ.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục