(HBĐT) -   "Em rất tự hào khi lần đầu tiên được tham gia một giải đấu lớn như SEA Games 31. Đặc biệt hơn được thi đấu ngay trên quê hương Hòa Bình nên vừa tự hào vừa tự tin, em quyết tâm rèn luyện để có phong độ tốt nhất và sắp tới, khi nội dung đua xe đạp chính thức khởi tranh, em sẽ thi đấu hết mình” - vận động viên (VĐV) Bùi Văn Hiếu, đội tuyển xe đạp địa hình quốc gia Việt Nam chia sẻ.          



Các vận động viên đua xe đạp địa hình đội tuyển Quốc gia Việt Nam quyết tâm thi đấu với phong độ tốt tại SEA Games 31.

Bùi Văn Hiếu sinh ra và lớn lên tại huyện Yên Thủy, là 1 trong 3 VĐV người Hòa Bình góp mặt trong đội tuyển xe đạp địa hình quốc gia Việt Nam tranh tài tại SEA Games 31. Cũng như Hiếu, Bùi Văn Nhất và Đinh Văn Linh - 2 VĐV người Hòa Bình cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh khi được rèn luyện và thi đấu ngay trên chính mảnh đất quê hương mình.  

Từ tháng 1/2022, đội tuyển xe đạp địa hình quốc gia Việt Nam gồm 14 VĐV và các huấn luyện viên đã có mặt tại Hòa Bình để tập luyện cho giải đấu. Thời gian đầu tập trung, vì đường đua địa hình tại phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) chưa hoàn thiện nên đội tuyển chủ yếu dành thời gian cho các bài tập bổ trợ, rèn thể lực. Cuối tháng 3/2022, khi đường đua hoàn thiện, các VĐV chính thức được làm quen với những cung đường mình sẽ thi đấu. Nỗ lực tập luyện của VĐV như được thôi thúc mạnh mẽ hơn khi các buổi tập có sự động viên, chia sẻ của những người dân yêu thích thể thao, thân thiện, nhiệt tình. Biết được địa điểm tập luyện của đội tuyển, nhiều người dân sinh sống quanh địa bàn TP Hòa Bình đã đến cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các VĐV.

VĐV Quàng Thị Soan có dáng người nhỏ bé, dẻo dai, săn chắc, nước da đen sạm vì tập luyện bền bỉ ngoài trời trong một thời gian dài. Soan cho biết: Em thi đấu ở nội dung đổ đèo cá nhân nên đòi hỏi phải có thể lực chuyên môn thật tốt và thuần thục các động tác kỹ thuật. Sơ sảy một chút thôi là có thể chấn thương. Vì thế, em và các bạn trong đội tuyển đều luyện tập chăm chỉ và chú trọng chế độ ăn uống để đáp ứng cường độ luyện tập cao.

Trong thời gian dẫn dắt đội tuyển tập luyện tại Hòa Bình, huấn luyện viên (HLV) trưởng Nguyễn Đăng Sơn luôn chú trọng đảm bảo chế độ ăn uống, nghỉ ngơi của VĐV bởi đây là yếu tố quan trọng chi phối thể lực và kết quả luyện tập. Có một thuận lợi là ẩm thực của Hòa Bình rất phù hợp với khẩu vị của VĐV. Nơi ở của đội tuyển thuộc địa bàn trung tâm nên vừa tiện ích cho sinh hoạt hàng ngày, vừa thuận lợi cho kế hoạch tập luyện của toàn đội. Đặc biệt, HLV Nguyễn Đăng Sơn 19 năm trước cũng đã từng đến Hòa Bình để tham dự SEA Games 22 trong vai trò VĐV đua xe đạp địa hình. Có kinh nghiệm thi đấu và dẫn dắt đội tuyển thi đấu tại nhiều giải thể thao chuyên nghiệp, HLV Nguyễn Đăng Sơn tin tưởng với điều kiện và khả năng của tỉnh, Hòa Bình tiếp tục là nơi đăng cai đáng tin cậy của các giải đấu thể thao chứ không chỉ riêng là "địa chỉ vàng” đối với môn đua xe đạp.     

Tại SEA Games 31, Hòa Bình vinh dự được chọn là địa phương đăng cai môn đua xe đạp với 2 phân môn là xe đạp địa hình và xe đạp đường trường. Các VĐV của đội tuyển quốc gia Việt Nam đã có mặt tại Hòa Bình để luyện tập, tranh tài ở 5 nội dung: Đổ đèo cá nhân nam, nữ; băng đồng Olympic nam, nữ; băng đồng tiếp sức đồng đội nam, nữ. Theo kế hoạch, ngay sau lễ khai mạc SEA Games 31, đội tuyển các quốc gia khu vực Đông Nam Á tranh tài bộ môn đua xe đạp sẽ đến TP Hòa Bình và có 2 ngày làm quen với những cung đường thi đấu. Từ ngày 14/5, môn đua xe đạp chính thức khởi tranh tại TP Hòa Bình, dự kiến diễn ra đến ngày 22/5. Để tạo điều kiện tốt nhất cho VĐV thi đấu, Hòa Bình đang rà soát kỹ lưỡng các nội dung, chú trọng các điều kiện vật chất phục vụ VĐV như nơi ở, phòng luyện tập, chế độ dinh dưỡng, an ninh, y tế... Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, Hòa Bình sẵn sàng chào đón các đoàn VĐV, hứa hẹn là nơi các VĐV thi đấu với phong độ tốt nhất, đạt thành tích cao nhất và có những trải nghiệm tuyệt vời trên mảnh đất Hòa Bình.


Thu Trang

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục