Trong ngày thi đấu 13/5, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam đã chào sân SEA Games 31 với thành tích giành Huy chương Vàng ở nội dung đồng đội nam, cũng như mở ra hy vọng cạnh tranh ngôi vị cao ở nhiều phần thi thế mạnh trong những ngày sắp tới.


Những cái chạm tay như truyền thêm ngọn lửa nhiệt huyết và quyết tâm. (Ảnh: Minh Phú)
 

Từ khoảng 3 giờ chiều, Cung thể thao Quần Ngựa đã thu hút rất đông khán giả đến sân theo dõi phần thi của các chàng trai Đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam. Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, các chàng trai thể dục dụng cụ đã thực hiện các phần thi vô cùng xuất sắc. 

Bắt đầu với bài thi thể dục tự do, Đinh Phương Thành nhanh chóng hâm nóng bầu không khí trong nhà thi đấu. Những cú bật cao, xoay vòng trên không nhanh, mạnh, dứt khoát khiến khán giả vỗ tay không ngớt. Ngay khi vừa tiếp đất chuẩn xác, chàng trai sinh năm 1995 nở nụ cười tươi, giơ tay cao như báo tin về một ngày thi đấu thuận lợi.

Trái ngược với hình ảnh đội tuyển Singapore không ít lần phải tiến tới, giúp đỡ đồng đội đứng dậy sau khi tiếp đất không thành công, mỗi thành viên đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam kết thúc bài thi của mình với nụ cười rạng rỡ. Người trước thi xong lại tiến tới đập tay người sau như truyền thêm ngọn lửa nhiệt huyết và sự quyết tâm. Thi thoảng giữa những phần biểu diễn, chính các thành viên cũng hét to "cố lên" tới những người đồng đội. Và đáp trả tấm thịnh tình ấy, từng ánh mắt sắc lẹm, những pha xoay người trên không quyết đoán cùng cú tiếp đất gọn gàng đều khiến nhà thi đấu bùng nổ trong tiếng vỗ tay vang dội.

Vượt trội ở phần thi đồng đội -0
Lê Thanh Tùng thực hiện bài thi. (Ảnh: Minh Phú) 

Từ bài thi thể dục tự do, ngựa vòng, vòng treo, nhảy chống, xà đơn cho đến xà kép, chỉ có duy nhất hai lần vận động viên của chúng ta tiếp đất không thành công. Ngay lập tức, khán giả nhà cũng dành những lời an ủi, động viên tinh thần. Dưới sàn thi đấu, không chỉ ngay lập tức truyền tay nhau chiếc máy massage giãn cơ, trợ lý của đội cũng có mặt trong phút chốc nhằm xoa bóp, nắn lại phần cơ bị đau cho các thành viên trong đội.

Lần đầu tham dự SEA Games, tài năng trẻ Nguyễn Văn Khánh Phong đã thi đấu các bài thi rất tốt. Chỉ hơi đáng tiếc khi phần thi xà đơn cuối cùng Phong đã tiếp đất không thành công. Chia sẻ về trải nghiệm khi được thi đấu cùng các anh lớn trên sân nhà, Phong khẳng định: "Em rất vui và không hề cảm thấy áp lực khi được thi đấu dưới sự cổ vũ của các khán giả. Phần thi xà đơn em đã hoàn thành không tốt những đây cũng là kinh nghiệm để em nỗ lực cải thiện bản thân trong các phần thi đơn môn. Em sẽ cố gắng phát triển bản thân, duy trì tập luyện cũng như sửa sai để giành được huy chương trong những ngày thi đấu kế tiếp".

Với lợi thế được tiếp cận rất gần khu vực thi đấu của các vận động viên, không khó để nhóm phóng viên chúng tôi nhận ra sự vất vả, thấm mệt của các tuyển thủ sau mỗi lần thi đấu. Chàng trai Văn Vĩ Lương dù cố gắng hết sức nhưng cũng phải thổ lộ: "Sau phần thi xà kép là em muốn sụp luôn rồi. Lưng đau, chân cũng mỏi nhưng nghe thấy tiếng cổ vũ của mọi người, em lại quyết tâm cống hiến hết sức mình. Đau mỏi thế rồi cũng tự vơi đi lúc nào không hay".

Không những vậy, điều chúng tôi ngạc nhiên khi chứng kiến các tuyển thủ thi đấu chính là sự tự tin đến bất ngờ của tất cả các gương mặt. "Thật ra chúng em nghĩ khi thi đấu chuyện mắc lỗi cũng là thường tình. Nhưng chúng em cũng không thể ngờ được có rất nhiều khán giả đã đến sân cổ vũ nên đó có thể là lý do cả đội không những hoàn thành tốt mà còn kết thúc rất hoàn hảo nhiều bài thi. Mỗi kỳ thi đấu đều khác nhau. Năm nay, em và các đồng đội đã nỗ lực hết sức mình và thành công mang về tấm huy chương vàng. Thành tích này em cũng muốn giành tặng người ông đã mất của em và mẹ em vì đã luôn yêu thương cổ vũ em vượt qua những tháng ngày khó khăn vất vả", Lê Thanh Tùng bộc bạch.

Vượt trội ở phần thi đồng đội -0
Đội tuyển Thể dục dụng cụ nam Việt Nam giành Huy chương Vàng. (Ảnh: Minh Phú) 

Thực tế, theo huấn luyện viên Trương Minh Sang, dù thi đấu vào buổi chiều, khi nắm được số điểm của hai đội mạnh là Philippines và Malaysia, ban huấn luyện cũng đã có phần lo lắng chút xíu. Dẫu vậy, chúng tôi đã nỗ lực truyền tải hết cảm xúc và kinh nghiệm của mình để các vận động viên có thể vượt qua ngày thi hôm nay và giành Huy chương Vàng.

"Phải khẳng định các vận động viên của chúng ta đã phát huy rất tốt thậm chí bỏ xa đối thủ. Hơn thế nữa, nhìn vào điểm số của một vài nội dung đơn môn (như ngựa vòng hay vòng treo), chúng ta hoàn toàn có khả năng cạnh tranh huy chương ở các ngày thi sắp tới", ông Sang bổ sung thêm. Với lực lượng gồm từ ba đến bốn vận động viên trẻ lần đầu tham dự SEA Games, Ban huấn luyện khẳng định đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ càng từ trước khi các đàn anh nói lời chia tay đội tuyển.

Đây là lứa tài năng đã được ươm mầm từ vài năm trước và có đường hướng phát triển chi tiết riêng cho mỗi người. Khác với kỳ Đại hội trước tại Philippines, SEA Games 31 tại Việt Nam đã tổ chức trở lại nội dung đồng đội. Rõ ràng, chúng ta là tập thể luôn đứng đầu khu vực và một lần nữa khẳng định thế mạnh ở nội dung này khi bỏ xa đoàn thứ hai tới gần 30 nghìn điểm. Việt Nam giành Huy chương Vàng với tổng điểm 331.250, xếp trên Philippines với 301.600 điểm. 

Bất ngờ tiếp theo xảy ra khi đoàn thứ ba gọi tên Singapore với 297.650 điểm, nhỉnh hơn Malaysia với 295.850 điểm. Malaysia tưởng chừng đã đặt một chân vào top ba, nhưng sau khi giám khảo tiếp nhận khiếu nại, các vận động viên Singapore đã có cơ hội nhảy lên ăn mừng với thành tích giành được tấm Huy chương Đồng.

TheoNhanDan
 

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục