(HBĐT) - Ngày 17/5, cuộc đua xe đạp băng đồng tiếp sức đồng đội nam, nữ trong khuôn khổ thi đấu môn xe đạp tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 đã khởi tranh trong buổi sáng. Ở nội dung này có 20 vận động viên (VĐV) đến từ 5 quốc gia, bao gồm: Thái Lan, Malaysia, Cambodia, Philippines và Việt Nam. Mỗi đội tuyển có 4 VĐV, trong đó có 2 VĐV nam, 2 VĐV nữ. Đội tuyển Việt Nam gồm Đinh Văn Linh, Bùi Văn Nhất, Cà Thị Thơm và Đinh Thị Như Quỳnh.


Vận động viên các nước trong khu vực và Việt Nam nỗ lực ngay từ vòng thi đầu cuộc đua xe đạp băng đồng tiếp sức đồng đội nam, nữ.

Thời tiết nắng ráo, đường khô là điều kiện thuận lợi để các VĐV thực hiện tốt vòng đua. Hàng nghìn cổ động viên và Nhân dân đã có mặt từ rất sớm để cổ vũ tinh thần cho đội tuyển Việt Nam và các nước. Đặc biệt, không chỉ có băng rôn, cờ đỏ sao vàng mà người dân còn mang cả trống, dàn chiêng Mường độc đáo để tiếp lửa cho các VĐV.  

Đúng 9h, các VĐV bước vào vòng đua đầu tiên. VĐV Đinh Văn Linh của Việt Nam xuất phát vòng 1. Ở vòng đua này, VĐV của đội tuyển Việt Nam có khoảng cách so với VĐV dẫn đầu khoảng hơn 4 phút, sau VĐV của Malaysia và Thái Lan. Ngay khi tiếp tế, VĐV Đinh Thị Như Quỳnh đã hết sức nỗ lực để thu hẹp khoảng cách, đồng thời vượt lên vị trí thứ 2 trước khi trao tiếp niềm tin cho VĐV Bùi Văn Nhất. Ở vòng thi đấu thứ 3, đội tuyển Việt Nam mang đến cho cổ động viên, người hâm mộ nhiều hồi hộp, bất ngờ khi VĐV Bùi Văn Nhất đã rút ngắn khoảng cách với VĐV dẫn đầu chỉ còn khoảng 30s, tạo lợi thế cho VĐV Cà Thị Thơm bước vào vòng thi cuối. Đây cũng là vòng thi đầy gay cấn, có sự cạnh tranh quyết liệt giữa VĐV của Việt Nam và Malaysia. Không chỉ chiếm ưu thế ở những đoạn dốc đầu tiên mà khi đổ đèo, VĐV Việt Nam cũng rất cố gắng. Kịch tính và bất ngờ khi VĐV Cà Thị Thơm vượt lên vị trí dẫn đầu ở phút thứ 8, trong khoảng 1/3 quãng đường đầu tiên với khoảng cách 20s so với VĐV Malaysia. Một chút tiếc nuối cho kết quả chung cuộc nhưng khoảng cách của đội tuyển Việt Nam so với đội tuyển giành huy chương vàng chỉ tính bằng giây.

Trong suốt thời gian thi đấu, tiếng vỗ tay, reo hò, cổ vũ của các cổ động viên và Nhân dân đã tiếp thêm sức mạnh cho các VĐV ở từng vòng thi. Đặc biệt cho thấy ở cuộc đua băng đồng tiếp sức đồng đội nam, nữ có sự nỗ lực hết mình của toàn đội. Thậm chí nhiều VĐV ngay khi hoàn thành vòng thi của mình đã không thể đứng dậy ngay. Ở mỗi vị trí VĐV đều cố gắng tạo ra lợi thế cho đồng đội trước khi tiếp tế.

Băng đồng tiếp sức đồng đội nam, nữ là nội dung cuối cùng của loại hình thi đấu xe đạp địa hình, yêu cầu cao về tính đồng đội trong thi đấu cũng như khẳng định sức mạnh của các quốc gia. Theo ông Nguyễn Đăng Sơn, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển xe đạp địa hình Việt Nam, thử thách của đường đua ở Hoà Bình là có độ khó cao, con dốc lớn. Ở nội dung thi đấu băng đồng nam diễn ra vào chiều 16/5, nhiều VĐV xếp hạng cao trong bảng xếp hạng UCI-Liên đoàn Xe đạp thế giới lại là những người thi đấu không tốt, cũng có nghĩa là không chinh phục được thử thách này. Với cuộc đua hôm nay, đội tuyển Malaysia thành công nhờ có chiến thuật linh hoạt, thông minh. Đội tuyển các nước Thái Lan, Campodia, Indonesia cũng có nhiều nỗ lực, trong đó tuyển Thái Lan giành vị trí thứ 3, sau Việt Nam.

Được biết, ở lần thi đấu băng đồng tiếp sức đồng đội nam, nữ gần đây nhất, đội tuyển Việt Nam giành huy chương đồng. Với thành tích huy chương bạc nội dung băng đồng ở SEA Games 31 cho thấy sự tiến bộ và tinh thần quyết tâm lớn của toàn đội khi vượt qua các đội đua mạnh như Thái Lan, Indonesia. Tạo ra những khoảnh khắc hồi hộp, gay cấn, bất ngờ, đông đảo khán giả, cổ động viên thoả mãn và hài lòng với kết quả của cuộc đua, đánh giá cao sức mạnh, nỗ lực tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam.   


Ghi nhanh của Bùi Minh
 

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục