Chiều 18/4, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam họp mặt báo chí, thông tin về công tác chuẩn bị của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).


Ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT phát biểu. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Tham dự SEA Games 32 từ ngày 5-17/5 tại Campuchia, Đoàn Thể thao Việt Nam gồm 1.003 thành viên (trong đó có 702 vận động viên) do Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt làm Trưởng đoàn.

Đội tuyển điền kinh có số lượng đông nhất với 54 vận động viên, tiếp đến là thể thao điện tử (44 vận động viên). Riêng hai môn bóng đá nam và nữ sẽ chốt danh sách vận động viên tham dự một ngày trước thời điểm khởi tranh. Đây cũng là hai môn mà đội tuyển tham dự sẽ không ở làng vận động viên mà ở khách sạn do Ban tổ chức nước chủ nhà sắp xếp.

Tại SEA Games 32, các vận động viên sẽ thi đấu ở 608 nội dung của 48 môn và phân môn thể thao. Thể thao Việt Nam dự kiến tham dự 31 môn với 446 nội dung. Mục tiêu của đoàn Thể thao Việt Nam là phấn đấu có mặt trong top 3 các nước tham dự SEA Games 32 với thành tích từ 90-120 huy chương Vàng.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt chia sẻ: Về công tác chuyên môn, ngay sau khi kết thúc SEA Games 31, căn cứ vào thông báo của nước chủ nhà SEA Games 32 về số môn, nội dung thi đấu, Tổng cục Thể dục Thể thao đã tổ chức rà soát, đánh giá, tiếp tục duy trì lực lượng huấn luyện viên, vận động viên, chuyên gia tập huấn tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia và Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. Từ đầu năm 2023 đến nay, Tổng cục Thể dục Thể thao đã cử 19 đội tuyển đi tập huấn nước ngoài, 48 đội tuyển tham gia thi đấu tại các giải quốc tế. Hiện các vận động viên Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng lên đường tham dự SEA Games 32. Công tác kêu gọi, tiếp nhận, phân bổ tài trợ cho các đoàn vận động viên tham dự SEA Games vẫn đang được gấp rút thực hiện.

Chia sẻ về lần đầu tiên dẫn Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games ở nước bạn, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt cảm thấy vinh dự và tự hào với nhiệm vụ này. Tuy nhiên, với số lượng thành viên đông nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam đi ra nước ngoài, trách nhiệm của Tổng cục trưởng sẽ khá nặng.

Ông Nguyễn Văn Phú, Giám đốc Trung tâm Doping và Y học thể thao (Tổng cục Thể dục Thể thao) khẳng định, công tác kiểm tra doping cho SEA Games 32 được tiến hành cẩn trọng. Các vận động viên của Việt Nam đã được tập huấn, nâng cao nhận thức về phòng, chống doping tại các trung tâm huấn luyện quốc gia. Việc cập nhật thông tin về danh mục chất cấm, quy trình kiểm tra doping và việc thực hiện kiểm tra doping cho SEA Games 32 đã và sẽ tiếp tục được thực hiện với các vận động viên.

Ông Hoàng Quốc Vinh, Phó trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam cho biết: Theo điều lệ SEA Games 32, một số môn nước chủ nhà được đăng ký 100% nội dung thi đấu nhưng các nước khác sẽ chỉ được đăng ký một số nội dung. Ví dụ: Việt Nam được đăng ký thi đấu 6/10 nội dung môn vật; 15/17 nội dung của Karatedo, 7/10 nội dung môn Judo. Trả lời về việc chỉ có 31 bác sỹ tham gia hỗ trợ hơn 700 vận động viên tham dự SEA Games 32, ông Hoàng Quốc Vinh khẳng định, Tổng cục Thể dục Thể thao đã cố gắng huy động nhiều nhất các bác sỹ từ Bệnh viện Thể thao Việt Nam để hỗ trợ các vận động viên.

Không chỉ xử lý chấn thương vận động viên gặp phải khi thi đấu, luyện tập, các bác sỹ còn chăm sóc, phục hồi cho các vận động viên sau các trận đấu. Công việc massage, phục hồi cho các vận động viên cần những kíp bác sỹ đã gắn bó, am hiểu công việc. Tuy nhiên, do lịch thi đấu nhiều môn theo thể thức cuốn chiếu, nên bác sỹ kết thúc môn này sẽ chuyển sang hỗ trợ các môn khác. Số lượng bác sỹ cũng được tính toán, phân bổ hợp lý theo địa điểm thi đấu, nhất là với những môn có khả năng bị chấn thương, cần hồi phục nhanh chóng... "Mọi vấn đề này đều được tính toán để có thể phù hợp nhất với điều kiện thể thao Việt Nam. Đồng thời, các bác sỹ đã có kinh nghiệm phục vụ đoàn vận động viên nên sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 32", ông Hoàng Quốc Vinh cho biết.

Hiện Ban Tổ chức SEA Games 32, Campuchia đã sẵn sàng cho một kỳ đại hội thành công. SEA Games 32 sẽ đón số lượng vận động viên, huấn luyện viên và nhân viên các đoàn thể thao từ 11 quốc gia lên đến 12.404 người. Dự kiến 3.500 thành viên các đoàn thể thao sẽ lưu trú tại làng vận động viên; 2.000 người khác sẽ lưu trú tại các khách sạn 4 sao gần sân vận động.

Dự kiến, 20 giờ tối 19/4 sẽ diễn ra Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 (Đài Truyền hình Việt Nam).

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục