Ngày 23/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức Lễ trao thưởng Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia và Đội tuyển Bóng đá U22 Quốc gia đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).



Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xuất sắc giành HCV, lập kỷ lục là đội đầu tiên vô địch 4 kỳ SEA Games liên tiếp và 8 lần vô địch tại các kỳ Đại hội thể thao khu vực. Đây là cơ hội mở ra để đội tuyển bước tiếp trên con đường chinh phục những đỉnh cao trong thời gian tới. Ảnh: TTXVN

Chúc mừng thành tích của hai đội tuyển đạt được tại SEA Games 32, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục, thể thao Lê Thị Hoàng Yến cảm ơn các nhà tài trợ, các cơ quan báo chí cùng người hâm mộ cả nước đã luôn đồng hành cùng Thể thao Việt Nam. Đoàn Thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội lần này đã đạt được thành công trên mọi phương diện. Đằng sau thành công của những tấm huy chương không thể không nhắc đến những người ở hậu phương, các y bác sỹ, trợ lý… đã luôn âm thầm theo sát, hỗ trợ các vận động viên, góp phần vào thành công chung của các đoàn vận động viên.

Đội tuyển Bóng đá U22 Quốc gia tham dự SEA Games lần này phần lớn là các cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Phó Tổng Cục trưởng đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với các Đội bóng ở các giải trong nước tiếp tục tạo điều kiện giúp các cầu thủ trẻ được thi đấu, cọ sát nhiều hơn để tích lũy thêm kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn, đóng góp nhiều hơn vào thành tích của bóng đá nam tại các đấu trường quốc tế trong tương lai.

Với các cầu thủ Đội tuyển nữ Quốc gia, Phó Tổng Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến chia sẻ, các cầu thủ nữ là biểu tượng không chỉ trong thể thao mà còn trong cuộc sống, vượt qua mọi hoàn cảnh để đem vinh quang về cho Tổ quốc; mong muốn các vận động viên nữ nói chung, các cầu thủ nữ nói riêng luôn giữ vững lửa đam mê để hướng tới những đấu trường lớn hơn.  

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn khẳng định, những nỗ lực vượt qua khó khăn trước thềm SEA Games 32 của cả hai Đội bóng rất đáng ghi nhận, đặc biệt là kỳ tích của bóng đá nữ với tấm huy chương Vàng thứ 4 liên tiếp và là tấm huy chương Vàng thứ 8 trong số 11 lần tham dự các kỳ Đại hội. Tấm huy chương Vàng của bóng đá nữ và huy chương Đồng của các cầu thủ U22 góp phần quan trọng vào thành công chung của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 lần này. Thành công của bóng đá tại kỳ Đại hội lần này có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ cùng sự cổ vũ động viên rất lớn từ người hâm mộ cả nước.

Tại buổi trao thưởng, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam nhận được 5,6 tỉ đồng tiền thưởng, bao gồm 3,6 tỉ đồng tiền thưởng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, 1 tỉ đồng của nhà tài trợ THACO, 1 tỉ đồng của nhà tài trợ Tập đoàn Phong Phú. Đội tuyển Bóng đá U22 Việt Nam nhận 2,4 tỉ đồng tiền thưởng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

SEA Games 32: Việt Nam trở lại dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương

Chiều 10/5, tại SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành thêm HCV, HCB và HCĐ ở các bộ môn Kun Khmer và golf. Như vậy tính đến 16h hôm nay, Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp với 42 HCV, nhiều hơn 1 HCV so với Thái Lan và hơn 2 HCV so với Campuchia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục