Ngày 28/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm” tỉnh Hoà Bình, giai đoạn 2023 - 2025 tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2023. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng chủ trì hội nghị.



Các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm” tỉnh tham quan các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng năm 2023.

Có 14 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Trong đó 12 sản phẩm đạt trên 70 điểm được cấp huyện đề nghị tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2023; 2 sản phẩm đạt OCOP 4 sao năm 2022 được UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT hỗ trợ chuẩn hóa đạt sản phẩm OCOP quốc gia năm 2024.

Qua đánh giá, 14 sản phẩm đều đủ điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng, trong đó, 2 sản phẩm đạt trên 90 điểm trở lên; 12 sản phẩm đạt từ 70 - 80 điểm. Kết quả, có 2 sản phẩm OCOP đạt hạng tiềm năng 5 sao, gồm: măng nứa khô nấu ngay và măng chua thái sẵn của Công ty CP Kim Bôi. 12 sản phẩm đạt hạng 4 sao cấp tỉnh, gồm: Bưởi đỏ Giang Lộc của HTX sản xuất, chế và tiêu thụ bưởi đỏ Tân Lạc; Mật ong rừng Hợp Tiến của HTX Greenlife (xã Hợp Tiến, Kim Bôi); Tinh bột nghệ Nhưng Vần của Công ty TNHH tinh bột nghệ Nhưng Vần Hoà Bình (Lạc Sơn); Măng búp tươi, măng nứa tươi của Công ty CP Kim Bôi; Chè búp xanh Yên Thuỷ - Hoà Bình của Công ty TNHH Một thành viên 2-9 Hoà Bình; Cao dây thìa canh của HTX dược liệu Lương Sơn; Rượu nếp râu Yên Thượng, rượu mía Thạch Yên của HTX Thạch Yên (Cao Phong); Nước khoáng Kim Bôi của Công ty CP Nước khoáng thương hiệu Kim Bôi; Tinh dầu nham Thuý Bách, Hương nham Thuý Bách của HTX Bách Việt Hoà Bình. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các chủ thể, HTX, cũng như sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, ngành chức năng trong xây dựng các sản phẩm OCOP. Trong năm 2024 và những năm tiếp theo, nhiều sản phẩm đã được công nhận OCOP cấp huyện, cấp tỉnh tiếp tục được nâng hạng. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp để triển khai hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm; các doanh nghiệp, HTX tiếp tục nghiên cứu, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng để xây dựng sản phẩm OCOP ngày càng tốt hơn.



Viết Đào


Các tin khác


Huyện Lạc Sơn thúc đẩy chương trình phát triển sản phẩm OCOP

Cùng với tập trung phát triển sản phẩm OCOP, huyện Lạc Sơn đề ra mục tiêu mỗi năm xây dựng ít nhất 5 sản phẩm. Từ đó, thúc đẩy và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.

Rượu nếp râu và rượu mía - bộ đôi sản phẩm OCOP 4 sao

Tại hội nghị đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hòa Bình năm 2023, bộ đôi sản phẩm rượu mía và rượu nếp râu của HTX Yên Thượng (xã Thạch Yên, huyện Cao Phong) đã đạt tiêu chí sản phẩm OCOP 4 sao. Hai sản phẩm được làm từ công thức men lá của người Mường Hòa Bình.

Sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023 - những món quà từ thiên nhiên

Năm 2023, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, ngành nông nghiệp tiếp tục khẳng định vai trò trụ đỡ của nền kinh tế. Cùng với những tín hiệu khả quan từ xuất khẩu nông sản, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Đến nay, toàn tỉnh đã có 158 sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao. Đặc biệt, trong số 8 sản phẩm mới của 6 chủ thể được phân hạng đánh giá năm 2023 đạt tiêu chuẩn 4 sao đều là những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh, qua sự sáng tạo, ứng dụng công nghệ hiện đại đã trở thành những sản phẩm chất lượng, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc.

“Cao cà gai leo Yên Thủy” khẳng định thương hiệu OCOP 4 sao

Huyện Yên Thủy đã, đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để phát triển các sản phẩm OCOP. Đến nay, huyện có 4 sản phẩm OCOP 4 sao và 17 sản phẩm OCOP 3 sao. Tiêu biểu là sản phẩm OCOP 4 sao "Cao cà gai leo Yên Thủy” ngày một vươn xa trên thị trường trong và ngoài tỉnh, khẳng định thương hiệu sản phẩm của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục