(HBĐT) - Xuất phát từ tầm quan trọng của việc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng (BVNTTTCĐ), thời gian qua, các cấp ủy Đảng trong toàn huyện Lạc Thuỷ đã chủ động tiến hành công tác nhận diện, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch một cách quyết liệt với tinh thần trách nhiệm cao, không lơ là, mất cảnh giác. Việc nhận diện, phản bác các quan điểm sai trái được lồng ghép vào việc dạy và học tập lý luận chính trị, thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ để đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên.


Ban Tuyên giáo Huyện uỷ và Huyện Đoàn Lạc Thuỷ ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng giai đoạn 2021-2025.

Huyện Đoàn Lạc Thủy đã thành lập Câu lạc bộ lý luận trẻ với sự tham gia của 26 thành viên là bí thư đoàn các xã, thị trấn, cơ quan và các nhà trường. Đây là hạt nhân trong thực hiện công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trung tuần tháng 7/2021, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Huyện Đoàn tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục BVNTTTCĐ và lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) giai đoạn 2021 - 2025. Ngay sau đó, để nâng cao nhận thức cho ĐVTN, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ phối hợp Huyện Đoàn tổ chức hội nghị chuyên đề "Phát huy trách nhiệm của thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thanh viên với việc sử dụng mạng xã hội hiệu quả” với sự tham gia của 40 cán bộ Đoàn cơ sở. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ động xây dựng, ký kết chương trình phối hợp với Công an huyện về tăng cường công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới giai đoạn 2021- 2025.

Ban chỉ đạo (BCĐ) 35 huyện phối hợp các ngành chức năng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng, công tác thông tin tuyên truyền; nắm bắt dư luận xã hội, tham mưu giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc của Nhân dân; tăng cường quản lý các hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; chủ động đấu tranh, phản bác các luận điệu, quan điểm xuyên tạc, sai trái, thù địch.

Từ đầu năm đến nay, BCĐ 35 huyện tổ chức 2 hội nghị thông tin tuyên truyền cho gần 200 lượt người nghe; tổ chức 1 buổi tập huấn kỹ năng sử dụng các biện pháp kỹ thuật trong đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên internet và mạng xã hội cho 89 đồng chí là thành viên BCĐ 35 huyện, tổ giúp việc BCĐ 35, các đồng chí báo cáo viên cấp huyện và cấp cơ sở, đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội huyện. Cử 4 cán bộ tham gia hội nghị bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên truyền BVNTTTCĐ, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2021 (do BCĐ 35 tỉnh tổ chức). Chỉ đạo hưởng ứng, tham gia cuộc thi viết chính luận khoa học về BVNTTTCĐ… Toàn huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh với trọng tâm là thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. 

Đồng chí Phạm Văn Đức, Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Trưởng BCĐ 35 huyện cho biết: Thời gian tới, BCĐ 35 huyện tiếp tục tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; kịp thời tham mưu, làm tốt định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Quan tâm tiếp xúc và đối thoại với Nhân dân để giải quyết triệt để những vướng mắc, nổi cộm. Tăng cường giáo dục truyền thống đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ. Nắm bắt hoạt động của các tôn giáo, không để các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước, góp phần vào kết quả phát triển    KT-XH, QP-AN của huyện.

 
Đinh Thắng

Các tin khác


Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục