(HBĐT) - Xác định bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, Đảng bộ huyện Kim Bôi đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả.


Đoàn Thanh niên thị trấn Bo (Kim Bôi) tập trung tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cho ĐVTN, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 25/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, những năm qua, BTV Huyện ủy Kim Bôi đã xây dựng kế hoạch, kịp thời tuyên truyền, định hướng thông tin cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trước các vấn đề thời sự phức tạp, nhạy cảm được dư luận quan tâm; tích cực đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thông tin xấu trên mạng internet, mạng xã hội.

Theo đồng chí Bùi Văn Ần, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, trong 5 năm qua, huyện đã sản xuất, chia sẻ trên 20.000 tin, bài, hình ảnh, video tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Huyện cũng thành lập Ban chỉ đạo 35 từ cấp huyện đến cơ sở, có vai trò là lực lượng nòng cốt đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng, tổ chức nắm bắt dư luận xã hội, lắng nghe ý kiến Nhân dân. Ngoài ra, các địa phương, cơ quan, đơn vị tích cực lập các nhóm zalo, fanpage để trao đổi, chia sẻ nguồn thông tin chính thống.

Đặc biệt, để đưa nội dung này đi vào chiều sâu, hằng năm, cụ thể hóa nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, BTV Huyện ủy Kim Bôi đã định hướng các tổ chức đảng trực thuộc nội dung sinh hoạt chi bộ sát thực tiễn, gắn với giải quyết các vấn đề tồn tại, nổi cộm của địa phương, đơn vị. Cụ thể như năm 2023, BTV Huyện ủy đã tổ chức nghiên cứu, học tập sâu chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về dân chủ, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và Nhân dân trong giai đoạn hiện nay”. Qua đó làm rõ tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về dân chủ, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và Nhân dân; vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về dân chủ, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và Nhân dân trong giai đoạn hiện nay, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Đồng chí Bùi Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Đồng cho biết: Trên cơ sở nội dung do Ban Tuyên giáo Huyện ủy cung cấp, BTV Đảng ủy xã đã chắt lọc, bổ sung các nội dung phù hợp thực tiễn địa phương, qua đó giúp cán bộ, đảng viên dễ nắm bắt. Đồng thời yêu cầu các chi bộ trực thuộc tổ chức sinh hoạt chuyên đề, trong đó đề ra giải pháp thực hiện gắn với nhiệm vụ cụ thể, góp phần tạo chuyển biến trong nhận thức của đảng viên, nhất là đảng viên trẻ, từ đó thay đổi hành vi, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân với Đảng, góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Trong thời gian tới, ngoài việc chú trọng giáo dục, bồi dưỡng đạo đức, tư tưởng chính trị trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, tăng cường tuyến bài viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, huyện Kim Bôi tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh, xử lý các trường hợp vi phạm Luật An ninh mạng, nhất là các trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, trái chiều trên không gian mạng… Trước mắt, huyện tập trung chỉ đạo tổ chức sinh hoạt sâu chuyên đề "Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy dịch vụ công, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, phát huy trách nhiệm người đứng đầu trong điều hành, quản lý thực thi công vụ nhằm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh”, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, ý nghĩa thiết thực đối với các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Trong đó, yêu cầu căn cứ nhiệm vụ được giao, các tổ chức Đảng trực thuộc chọn những việc là khâu yếu, tồn tại, hạn chế, tồn đọng… để thảo luận, đề xuất các biện pháp, giải pháp tháo gỡ nhằm tạo chuyển biến về nhận thức và hành động của mỗi tổ chức đảng, đảng viên.


Hải Yến


Các tin khác


Không “chính trị hóa” các vụ án kinh tế

Phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm, do Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh mở, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Bên cạnh thông tin khách quan, phản ánh trung thực diễn biến phiên tòa và bản chất vụ án, không gian mạng cũng liên tục xuất hiện những thông tin xuyên tạc, kích động theo hướng "chính trị hóa” các quan hệ kinh tế, nhằm phá hoại môi trường đầu tư, gây rối an ninh chính trị, chống phá đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục