Chiều 3/1, Ban Chỉ đạo (BCĐ) xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (DNNKVNN) trên địa bàn tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác năm 2023, triển khai Chương trình công tác trọng tâm năm 2024. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

 


Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

 
Năm 2023, các cấp ủy thường xuyên kiện toàn BCĐ; thực hiện tốt quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên triển khai kế hoạch, khảo sát tình hình tổ chức thực hiện của cấp dưới trong việc tổ chức thực hiện các giải pháp phát triển đảng, đoàn thể trong DNNKVNN. Qua đó công tác phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên đạt được kết quả nhất định, nhất là phát triển đoàn viên công đoàn, tổ chức công đoàn không ngừng được xây dựng, củng cố, ngày càng tăng về số lượng và nâng cao chất lượng hoạt động.

Trong năm 2023, toàn tỉnh kết nạp được 40 đảng viên trong các doanh nghiệp (tăng 43% so với năm 2022); thành lập được 8 chi bộ Đảng (tăng 60% so với năm 2022). Đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh có 1.182 đảng viên trong DNNKVNN (tăng 6,1% so với năm 2022). Trong công tác phát triển đoàn thể, đã thành lập được 18 công đoàn cơ sở với 3.219 đoàn viên; phát triển 3 tổ chức cơ sở đoàn thanh niên với 125 đoàn viên. 

Nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có điều kiện tham gia hoạt động đoàn thể, sinh hoạt tại nơi cư trú để rèn luyện, phấn đấu vào Đảng. Vai trò, vị thế của cấp ủy, chi bộ, đảng viên và tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp ngày càng được nâng cao. Các doanh nghiệp thực hiện khá tốt các chính sách đối với người lao động.

Tuy nhiên, số lượng phát triển tổ chức đảng, đảng viên, tổ chức đoàn thể trong DNNKVNN còn thấp so với quy mô, tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trong tỉnh. Một số doanh nghiệp đã có tổ chức đảng nhưng vai trò lãnh đạo và chất lượng hoạt động của chi ủy, chi bộ hiệu quả chưa cao.

Phát biểu kết luận hội nghị , đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ ghi nhận kết quả đã đạt được trong năm 2023 của BCĐ các cấp. Về nhiệm vụ năm 2024, đồng chí đề nghị: Các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của T.Ư, của tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân, Chỉ thị số 38-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ thị số 43-CT/TU, ngày 18/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên ở các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy… Các cấp ủy, thành viên BCĐ bám sát chương trình kế hoạch công tác, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của chủ doanh nghiệp, người lao động khu vực ngoài nhà nước. Tăng cường đối thoại với doanh nghiệp, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển. 

Cấp ủy và các đoàn thể chính trị - xã hội thường xuyên quan tâm, hướng dẫn, định hướng, tạo điều kiện cho các tổ chức đảng, đoàn thể hoạt động. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng công tác cho cán bộ phụ trách công tác đảng, đoàn thể ở các doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những doanh nghiệp, tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước góp phần phát triển KT-XH của địa phương... 


L.C

Các tin khác


Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam thăm và làm việc tại Hòa Bình

Ngày 26/4, đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sandeep Arya làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình. Tiếp, làm việc với ngài đại sứ và đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Phi Long thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong tại huyện Lạc Sơn

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 25/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh, của huyện đã tới thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ hiện sinh sống trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

Tăng cường hợp tác địa phương Việt Nam - Hoa Kỳ về xuất khẩu, phát triển xanh và bền vững

Sáng 24/4 (giờ địa phương), đoàn công tác tỉnh Hòa Bình do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston. Tiếp đón đoàn công tác có đồng chí Hoàng Thùy Dương, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston và cán bộ, nhân viên của Tổng Lãnh sự quán.

Tổng kết 5 năm thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; Sơ kết 1 năm phân công lãnh đạo theo dõi xã, phường, thị trấn

Ngày 24/4, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, (CB,ĐV) trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh (Quy định số 34) và sơ kết 1 năm thực hiện Quy định số 26-QĐ/TU, ngày 14/12/2022 của BTV Tỉnh ủy về cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh theo dõi các xã, phường, thị trấn (Quy định số 26). 

Hòa Bình cần phát triển các ngành động lực để thúc đẩy tăng trưởng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 179/TB-VPCP ngày 23/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục