Đoàn viên thanh niên thị trấn Kỳ Sơn tích cực tham gia Tết trồng cây xuân Tân Mão.

Đoàn viên thanh niên thị trấn Kỳ Sơn tích cực tham gia Tết trồng cây xuân Tân Mão.

(HBĐT) - Năm 2010 đã ghi dấu nhiều sự kiện lớn, các ngày kỷ niệm ý nghĩa của đất nước nói chung, tỉnh ta nói riêng. Đây cũng là cơ hội thuận lợi để đoàn thanh niên các cấp huyện Kỳ Sơn đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng đến từng ĐV - TN.

 

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Hữu Hiếu – Bí thư huyện đoàn Kỳ Sơn cho biết: Tiếp nối truyền thống từ các năm trước, năm 2010, CVĐ “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc, 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được triển khai sâu rộng tới ĐV – TN bằng nhiều hình thức phong phú như: tổ chức học tập chuyên đề, tổ các các cuộc thi kể chuyện Bác Hồ, thi tìm hiểu về Di chúc của Người….Các hoạt động này đã thu hút đông đảo ĐV – TN trong toàn huyện tham gia.

 

Xác định giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐV –TN là nhiệm vụ hàng đầu nên năm qua, huyện đoàn Kỳ Sơn đã phát động nhiều đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Thông qua các đợt thi đua đã lồng ghép nâng cao nhận thức về vai trò lãnh đạo của Đảng đối với đất nước, dân tộc. Đồng thời, giáo dục bản lĩnh chính trị, tinh thần tự lực, tự cường cho ĐV - TN. Ngoài ra, ở mỗi đoàn cơ sở lại có thêm những hoạt động thiết thực, cụ thể để giáo dục truyền thống yêu nước, lòng biết ơn và tinh thần dân tộc như: thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên…Trong năm qua, toàn huyện đã tổ chức được 15 lớp nghiên cứu, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đoàn cho hơn 1.000 lượt ĐVTN, phát động cuộc thi viết về Đảng trong cuộc sống hôm nay đã thu được 120 bài dự thi và đã chọn 20 bài có chất lượng tốt nhất để gửi ban tổ chức hội thi cấp tỉnh.

 

Ngoài ra, huyện đoàn còn chỉ đạo Đoàn xã, thị trấn và đoàn trực thuộc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai có hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 25 Ban chấp hành Trung ương khoá X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước” và chỉ đạo các cơ sở đoàn, đặc biệt là khối Đoàn và các liên đội trường học tăng cường giáo dục đạo đức, xây dựng lối sống trong học sinh nhằm xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, chống bạo lực học đường.

 

Bên cạnh đó, việc cung cấp tài liệu Thông tin tuổi trẻ Hoà Bình được duy trì thường xuyên, các hoạt động tiêu biểu của Đoàn được đăng tải trên sóng PT – TH của tỉnh, huyện và Báo Hoà Bình. Qua đó đã tuyên truyền, phản ánh kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình, những mô hình hay, cách làm tốt để có thể nhân rộng.

 

Đón xuân Tân Mão trong không khí vui tươi, lành mạnh, BCH đoàn các cấp huyện Kỳ Sơn đã sôi nổi tổ chức Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Các xã - thị trấn đã tổ chức tuyên truyền, vận động ĐV - TN đón Tết Nguyên đán đảm an toàn, tiết kiệm.

 

                                                                                  Dương Liễu

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục